Tối nay 29-8, truyền hình trực tiếp “Hồ Chí Minh - cả một đời vì nước vì dân”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/8/2009 | 12:00:00 AM

Kỷ niệm Quốc khánh 2-9, kỷ niệm 40 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện Di chúc Bác Hồ và 40 năm giữ gìn thi hài của Người, Ban quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Báo CAND và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp tối 29-8, “Hồ Chí Minh- cả một đời vì nước vì dân” tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

Chương trình được dàn dựng 3 phần với nội dung gắn kết. Phần khai mạc với chủ đề “Hồ Chí Minh - cả một đời vì nước vì dân” sẽ là dàn hợp xướng khoảng 1.000 nghệ sĩ, ca sĩ thuộc nhiều lực lượng khác nhau, do GS-NSND, nhạc sĩ Trọng Bằng chỉ huy. Sau đó là nhiều ca khúc về Bác đã đi cùng năm tháng như “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” (Phong Nhã), “Ca ngợi Hồ Chủ tịch” (Văn Cao), “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” (Trần Kiết Tường), “Tiếng hát từ thành phố mang tên Người” (Cao Việt Bách).

Ở phần 2 của chương trình có chủ đề “40 năm giữ yên giấc ngủ Bác Hồ” với nội dung xoay quanh về những thành tựu trong công việc giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Bác, đặc biệt là giai đoạn 6 năm kháng chiến chống Mỹ (1969 - 1975).

Khán giả sẽ được gặp lại những hình ảnh thân thương nhất về Bác lúc sinh thời, những giây phút cuối cùng của Người với khát vọng thống nhất đất nước, tình cảm sâu nặng của nhân dân Liên Xô với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các hình ảnh được quay tại Liên bang Nga trong tháng 5-2009, sẽ giúp người xem hiểu hơn công lao và ân tình của các chuyên gia Nga trong công việc gìn giữ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh 40 năm qua.

Phần 3, tổng kết 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ, đây là nội dung quan trọng trong chương trình truyền hình, qua đó khơi dậy lòng tự hào, truyền thống cách mạng của dân tộc.

Chương trình “Hồ Chí Minh - cả một đời vì nước vì dân” có sự tham gia của 11 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp ở cả 2 miền Nam -Bắc và nhiều nghệ sĩ tên tuổi như NSND Quang Thọ, NSND Thu Hiền, NSƯT Thái Bảo, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Quốc Hưng, Thanh Thúy, Hồng Nhung, Trọng Tấn, Đăng Dương, Anh Thơ...

Sân khấu lớn được đặt tại khu vực Lăng có biểu tượng đài sen và hình ảnh Bác Hồ. Các chuyên gia sẽ sử dụng kỹ thuật, ánh sáng đặc biệt để tạo nên không gian hoành tráng và ấm áp trong sự quây quần 2 bên khán đài của cả ngàn diễn viên và các khách mời ở ngay chính nơi Người yên giấc.

Chương trình dự kiến có hàng vạn đại biểu và khán giả tham dự, trong đó có các bạn các chuyên gia khoa học Nga đã có công lao trong việc giữ gìn thi hài Bác Hồ.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

Bộ phim "The White Ribbon" (Dải ruy-băng trắng) vừa giành giải Cành cọ vàng tại Cannes 2009 sẽ chính thức đại diện cho điện ảnh Đức tham dự giải Oscar dành cho phim nước ngoài hay nhất năm 2010.

“Các nhà nhiếp ảnh Việt Nam ít chú ý đến giá trị nghệ thuật của tác phẩm, mà phần nhiều mới tập trung vào ảnh phong cảnh” - ông Kurt Batchinski (người Áo) từng là thành viên ban giám khảo của nhiều cuộc thi ảnh quốc tế

Sẽ có 20 cái tên lọt vào vòng bán kết cuộc thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế 2009 diễn ra vào tối ngày hôm nay, tuy nhiên, ngay bây giờ 6 cái tên đầu tiên đã được tiết lộ.

Phật ngọc được cung nghinh, chiêm bái tại chùa Phật Tích.

Bộ phim về hành trình Phật ngọc hòa bình thế giới được cung nghinh tại nhiều địa phương Việt Nam sẽ được phát hành ở nhiều nước trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục