Phim rước Phật ngọc tại Việt Nam phát hành ra thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/8/2009 | 12:00:00 AM

Bộ phim về hành trình Phật ngọc hòa bình thế giới được cung nghinh tại nhiều địa phương Việt Nam sẽ được phát hành ở nhiều nước trên thế giới.

Phật ngọc được cung nghinh, chiêm bái tại chùa Phật Tích.
Phật ngọc được cung nghinh, chiêm bái tại chùa Phật Tích.

Bộ phim ghi lại hành trình pho tượng Phật bằng ngọc thạch lớn nhất thế giới được cung nghinh qua các chùa Quán Thế Âm (Đà Nẵng), Đại Tùng Lâm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phổ Quang, Hoằng Pháp (TP.HCM), Phật Tích (Hà Nội) và Vạn An (Đồng Tháp).

Những hình ảnh xúc động, sùng kính của phật tử và người dân các địa phương đối với pho tượng Phật ngọc khổng lồ cao 3,5m được ghi lại đầy đủ, chân thực. Theo thống kê của đơn vị tổ chức sự kiện này, đã có hơn 4 triệu người Việt Nam đến chiêm bái và hành lễ Phật ngọc.

Xuất xứ của khối ngọc 18 tấn được tìm thấy vào năm 2000 tại Canada và quá trình chế tác pho tượng hết sức công phu, mất nhiều thời gian của các chuyên gia từ năm 2006 tại Thái Lan cũng được đề cập tường tận trong phim.

Ông Ian Green, người quản lý Đại tháp từ bi tại Australia nơi Phật ngọc sẽ tại vị và là giám đốc dự án Phật ngọc cho biết: "Chúng tôi chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên của hành trình Phật ngọc để cảm ơn nhiều người Việt đã giúp đỡ dự án này. Đến giờ này tôi vẫn cảm nhận được sự thiêng liêng còn đọng lại nơi những người trực tiếp chiêm bái lẫn những người chỉ gián tiếp thấy Phật ngọc qua các phương tiện truyền thông".

Bộ phim Hành trình Phật ngọc hòa bình thế giới tại Việt Nam được hoàn thành sau ba tháng thực hiện. Phim đã được dịch sang hai thứ tiếng để phát hành tại nhiều nước, đặc biệt trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Tiền bán đĩa, dự kiến số lượng khoảng 100.000 bản được dùng làm từ thiện, cúng dường tại các chùa trong và ngoài nước.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác

Chương trình đặc biệt kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội do nhóm nghệ sĩ Trọng Khôi, Lê Chức, Doãn Hoàng Giang và nhà văn Nguyễn Khắc Phục chủ biên vừa hoàn thiện, trình Chính phủ phê duyệt.

Vân Navy vai Vân (Miss Au) trong

Hiphop chỉ du nhập vào Việt Nam vài năm nhưng giới trẻ đã bắt nhịp rất nhanh với trào lưu này. Đây cũng là lý do để các nhà làm phim mạnh dạn đầu tư cho bộ phim về đề tài giới trẻ và hiphop đầu tiên tại VN có tên "Bước nhảy xì tin". Phim sẽ phát sóng từ ngày 5/9 trong chương trình Rubic 8 - VTV3.

Đây là tiền của các triều đại phong kiến Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, cả chính triều và không chính triều, có tiền của đời sau đúc giả tiền của đời trước.

YBĐT - Người dân tộc Dao Nậm Lành, cũng như nhiều người Dao ở huyện Văn Chấn (Yên Bái), có nhiều phong tục, nét đẹp văn hoá đã và đang bị mai một nhưng với lễ cấp sắc thì không thể thiếu. Trong bất cứ dòng tộc, người Dao nào khi được hỏi đến lễ cấp sắc họ đều biết và hiểu tường tận về ý nghĩa của nó. Tuy nhiên những hệ luỵ của nó mang lại đang làm không ít hộ người Dao vốn đã nghèo nay lại càng nghèo thêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục