Thêm 1 đạo diễn châu Á vào tranh giải Sư tử Vàng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/9/2009 | 12:00:00 AM

LHP Venice vừa bổ sung thêm 1 bộ phim vào danh sách tranh giải Sư tử Vàng, nâng tổng số phim ở hạng mục này lên 25 phim. Đạo diễn mới là Brilliant Mendoza, nhà làm phim số 1 của Phillipines hiện nay.

Cảnh trong phim Lola, bộ phim thứ 25 trong danh sách phim tranh giải Sư tử Vàng
Cảnh trong phim Lola, bộ phim thứ 25 trong danh sách phim tranh giải Sư tử Vàng

Theo thông tin từ những nhà tổ chức LHP Venice, bộ phim "Lola" của Phillipines đã đoạt giải phim gây bất ngờ nhất tại hạng mục Phim tranh giải. Đồng nghĩa với việc, bộ phim này sẽ có mặt trong danh sách các phim tranh giải Sư tử Vàng.

 

Sinh năm 1960, Brilliant Mendoza là cái tên không hề xa lạ với những LHP quốc tế. Tháng 5 vừa qua, anh vừa dành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Cannes với bộ phim bạo lực “Kinatay”. Năm 2008, bộ phim “Serbis” của anh cũng đã lọt vào vòng tranh giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes, nhận giải thưởng phim xuất sắc nhất khu vực châu Á trong LHP Bangkok… Ngoài ra, anh còn sở hữu gần 20 giải thưởng quốc tế khác.

 

Phim “Lola” vừa mới hoàn thành cách đây không lâu. Bộ phim cho thấy một khía cạnh khác trong phong cách phim của Briiliante Mendoza, người vừa gây ấn tượng với phim bạo lực đẫm máu “Kinatay” năm nay. Phim kể về 2 người đàn bà lớn tuổi đang gánh chịu hậu quả của 1 tội ác liên quan đến 2 đứa cháu của họ: 1 là nạn nhân và người kia là kẻ tình nghi phạm tội. Cả 2 đều già yếu, nghèo khó và đều gặp bế tắc với tiền nong. Một người thiếu tiền để lo mai táng đứa cháu xấu số là nạn nhân và người kia cũng không có tiền để bồi thường thiệt hại cho cam kết...

 

Ảnh minh họa

 Đạo diễn Brilliant Mendoza, một trong những nhà làm phim trẻ châu Á giàu thành tích nhất hiện nay.


Có 1 điều khác biệt ở LHP Venice so các liên hoan phim quốc tế khác là ngoài danh sách công bố chính thức ban đầu, ở các hạng mục Phim tranh giải Sư tử Vàng, Orrizonti, Phim không tranh giải… đều có những phim bổ sung trong quá trình diễn ra LHP.

 

Năm nay, theo danh sách công bố ban đầu, có 23 phim tranh giải Sư tử Vàng. Tuy nhiên, BTC thông báo sẽ dành thêm các “tấm vé” bổ sung cho những bộ phim “gây bất ngờ nhất”.

Trước đó, ngày 6/9, bộ phim Mỹ “My Son, My Son, What Have Ye Done” của đạo diễn Đức Werner Herzog đã là phim đầu tiên “gây bất ngờ nhất” để lọt vào vòng tranh giải Sư tử Vàng.

 

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, trong 1 trò chuyện với báo chí trước khi đi liên hoan phim, cũng bày tỏ hy vọng, “Chơi vơi” sẽ có cơ hội được vào vòng tranh giải SƯ tử Vàng qua con đường này.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Thi ném còn trong ngày hội.

YBĐT - Ai đã từng đến Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ), một vùng đất phì nhiêu, trù phú của vùng Tây Bắc, nơi có cánh đồng bằng phẳng, thẳng cánh cò bay rộng thứ hai khu vực Tây Bắc, nổi tiếng với “gạo trắng, nước trong”, với đặc sản chè tuyến Shan cổ thụ, với hương thơm nồng nàn của nếp Tan Tú Lệ. Nơi đây còn là mảnh đất quần cư của người Thái đen giàu bản sắc, đậm đà phong tục, tập quán.

Cảnh trong phim

Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Toronto (Canada) lần thứ 34 sẽ khai mạc vào hôm nay 10.9 và kéo dài đến 19.9, quy tụ 330 bộ phim đến từ 64 quốc gia. Đây là LHP được cho là bước khởi đầu của giải thưởng Oscar danh giá.

Dàn nhạc giao hưởng New York

Dàn nhạc giao hưởng New York (New York Philharmonic) sẽ sang thăm và biểu diễn tại Hà Nội trong 2 ngày 16 và 17-10 – 2009, trong khuôn khổ chương trình lưu diễn tại một số nước Châu Á, theo lời mời của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Các nhà văn được đề cử giải Man Booker 2009: Hilary Mantel, JM Coetzee và AS Byatt (từ trái qua).

Danh sách chung khảo giải thưởng văn học uy tín Man Booker 2009 vừa được công bố, trong đó nhà văn Nam Phi nổi tiếng từng hai lần đoạt giải thưởng này trước đây là JM Coetzee tiếp tục có tác phẩm được chọn vào vòng cuối cùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục