Dàn nhạc giao hưởng New York nổi tiếng thế giới biểu diễn tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/9/2009 | 12:00:00 AM

Dàn nhạc giao hưởng New York (New York Philharmonic) sẽ sang thăm và biểu diễn tại Hà Nội trong 2 ngày 16 và 17-10 – 2009, trong khuôn khổ chương trình lưu diễn tại một số nước Châu Á, theo lời mời của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Dàn nhạc giao hưởng New York
Dàn nhạc giao hưởng New York

Dàn nhạc giao hưởng New York được thành lập năm 1842, một trong những dàn giao hưởng lâu đời và nổi tiếng nhất trên thế giới với các nhạc sĩ và chỉ huy lừng danh. Hàng năm, Dàn nhạc tổ chức khoảng 180 buổi biểu diễn trên khắp các nước trên thế giới và cho đến thời điểm hiện tại, dàn nhạc đã tổ chức biểu diễn tại 422 thành phố tại 59 quốc gia. Việc Dàn nhạc giao hưởng New York lần đầu tiên biểu diễn tại Việt Nam sẽ có tác dụng gây tiếng vang, thu hút chú ý của dư luận quốc tế về đất nước Việt Nam đang đổi mới toàn diện và có những bước phát triển vượt bậc, góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt- Mỹ, qua đó thúc đẩy mối quan hệ toàn diện giữa hai nước.

Theo thông báo chính thức của Ban lãnh đạo dàn nhạc giao hưởng New York, chuyến lưu diễn tại châu Á của Dàn nhạc sẽ kéo dài từ ngày 8 đến 28/10/2009. Người dân thủ đô Tokyo của Nhật Bản sẽ là những thính giả đầu tiên được thưởng thức những bản giao hưởng nổi tiếng qua sự thể hiện của dàn nhạc trên dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài hoa Alan Gilbert.

Sau Tokyo, dàn nhạc sẽ lần đầu tiên ra mắt khán thính giả Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất.

Đối với chương trình biểu diễn ở Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã làm việc với đoàn tiền trạm của Dàn nhạc giao hưởng New York do ông Zarin Mehta, Giám đốc điều hành, dẫn đầu. Sau khi thăm và làm việc tại một số cơ sở và địa điểm biểu diễn tại Hà Nội, hai bên đã thống nhất chọn Nhà Hát lớn Hà Nội để tổ chức biểu diễn trong hai tối 16 và 17/10/2009.  Ngoài các hoạt động biểu diễn chính thức, đoàn sẽ tham gia giao lưu và lên lớp Master với giảng viên sinh, sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia trong thời gian đoàn ở Việt Nam.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các nhà văn được đề cử giải Man Booker 2009: Hilary Mantel, JM Coetzee và AS Byatt (từ trái qua).

Danh sách chung khảo giải thưởng văn học uy tín Man Booker 2009 vừa được công bố, trong đó nhà văn Nam Phi nổi tiếng từng hai lần đoạt giải thưởng này trước đây là JM Coetzee tiếp tục có tác phẩm được chọn vào vòng cuối cùng.

Chiều về bản.
(Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Còn nhớ như in những tháng ngày tuổi thơ xa xăm ấy! Chúng tôi, những đứa trẻ vùng đồi ngày một buổi đến trường làng - một buổi vắt vẻo lưng trâu rền vang tiếng mõ rong ruổi khắp các thung khe dậy mùi cỏ mật. Đất đồi tươi xốp, cỏ mướt mát xanh nên mới quá nửa chiều mà cả đàn trâu đã phồng căng bạng mỡ. Tiếng mõ thưa dần, chúng kéo nhau xuống đầm Mang Ao phì phò trằn mình trong làn nước mát xanh.

Đạo diễn Tony Gatlif với giải thưởng cao nhất: Grand Prix của châu Mỹ.

Sáng 8-9, Liên hoan phim quốc tế Montreal lần thứ 33 được tổ chức tại Canada đã khép lại với phần thưởng cao nhất – giải Grand Prix thuộc về phim “Korkoro" (Freedom) của đạo diễn người Pháp Tony Gatlif.

Hãng phim Sony và hãng âm nhạc Sony đang lên kế hoạch công chiếu bộ phim “This is it” vào ngày 30/10/2009 tới đây tại Mỹ. Bộ phim bao gồm 120 giờ trong phòng tập và cảnh hậu trường làm phim khi Michael Jackson chuẩn bị cho 50 buổi hoà nhạc sẽ chiếu ở Luân Đôn. Bộ phim sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam ngày 6/11/2009 do Galaxy Studio phát hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục