3 tác giả Việt Nam nhận giải cuộc thi ảnh quốc tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/9/2009 | 12:00:00 AM

Cuộc thi ảnh quốc tế “Nikon Photo International Contest” được thành lập từ năm 1969, theo định kỳ 2 năm tổ chức 1 lần.

Tác phẩm “Đồng hành” của Trần Thị Minh Hà (TPHCM) đoạt giải ba.
Tác phẩm “Đồng hành” của Trần Thị Minh Hà (TPHCM) đoạt giải ba.

3 tác giả của làng nhiếp ảnh Việt Nam vừa được tổ chức Nikon Corporation trao giải thưởng trị giá 3.300 USD của cuộc thi ảnh quốc tế “Nikon Photo International Contest” tại Việt Nam. Đó là: Trần Minh Ngọc, ở tỉnh Khánh Hòa với tác phẩm “Thu hoạch muối”, Trần Thị Minh Hà, ở thành phố Hồ Chí Minh tác phẩm “Đồng hành” và Đỗ Hữu Tuấn ở tỉnh Bình Thuận với tác phẩm “Bình minh trên biển”.

Cuộc thi ảnh quốc tế “Nikon Photo International Contest” được thành lập từ năm 1969, theo định kỳ 2 năm tổ chức 1 lần. Năm 2008-2009 với chủ đề tự do đã thu hút 51.000 tác phẩm dự thi của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên của 153 quốc gia trên thế giới, tăng 110% so với cuộc thi lần trước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Beyoncé phục vụ khán giả trong buổi lễ trao giải.

Sáng 14-9, lễ trao giải MTV Video Music 2009 của Mỹ đã diễn ra với sự góp mặt của đông đảo các ngôi sao ca nhạc. Nữ ca sĩ da màu Beyoncé với ca khúc "Single Ladies (Put A Ring On It)" đã chinh phục khán giả và ban giám khảo và giành một lúc 3 giải thưởng: Video của năm, Video có vũ đạo đẹp nhất, Video biên tập hay nhất.

Cảnh trong phim

Lebanon, bộ phim của Israel đã bất ngờ đoạt giải Sư tử vàng phim hay nhất tại lễ trao giải Liên hoan phim (LHP) Venice lần thứ 66 diễn ra tối 12.9.

Cảnh trong phim Lola, bộ phim thứ 25 trong danh sách phim tranh giải Sư tử Vàng

LHP Venice vừa bổ sung thêm 1 bộ phim vào danh sách tranh giải Sư tử Vàng, nâng tổng số phim ở hạng mục này lên 25 phim. Đạo diễn mới là Brilliant Mendoza, nhà làm phim số 1 của Phillipines hiện nay.

Thi ném còn trong ngày hội.

YBĐT - Ai đã từng đến Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ), một vùng đất phì nhiêu, trù phú của vùng Tây Bắc, nơi có cánh đồng bằng phẳng, thẳng cánh cò bay rộng thứ hai khu vực Tây Bắc, nổi tiếng với “gạo trắng, nước trong”, với đặc sản chè tuyến Shan cổ thụ, với hương thơm nồng nàn của nếp Tan Tú Lệ. Nơi đây còn là mảnh đất quần cư của người Thái đen giàu bản sắc, đậm đà phong tục, tập quán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục