Hoa hậu dân tộc sẽ nhận 100 triệu đồng tiền thưởng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/6/2011 | 1:58:36 PM

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 sẽ chính thức diễn ra vòng sơ loại, bán kết, chung kết trong vòng 3 tháng (bắt đầu từ tháng 10/2011). Người đẹp đăng quang sẽ được nhận số tiền thưởng là 100 triệu đồng.

Hoàng Nhung - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007.
Hoàng Nhung - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007.

Tiếp nối thành công của cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2007 với sự đăng quang của nữ sinh viên Đại học văn hóa Hà Nội - Hoàng Nhung, năm nay, Uỷ ban dân tộc và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế - CIAT sẽ phối hợp tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2 năm 2011 tại TP. Hồ Chí Minh, nhằm tìm ra 3 đại diện  người đẹp tham dự các cuộc thi Hoa hậu lớn của thế giới.
 
Cuộc thi hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần 2 năm sẽ là dịp tôn vinh bản sắc, giá trị truyền thống văn hóa của các dân tộc Việt Nam, ca ngợi vẻ đẹp truyền thống với tài năng, trí tuệ, sắc đẹp của phụ nữ các dân tộc thiểu số Việt Nam, khẳng định tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam của 54 dân tộc anh em - một nền văn hóa thống nhất trong đa dạng.
 
Theo Tiến sỹ, Hoa hậu Đoàn Thị Kim Hồng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT, Trưởng BTC cuộc thi cho biết, Cuộc thi  là dịp để đại diện các dân tộc trên cả nước giao lưu, học hỏi, trao đổi về kiến thức văn hóa xã hội.

Qua cuộc thi này, công chúng và bạn bè trong, ngoài nước sẽ hiểu rõ hơn nét đẹp văn hóa, tâm hồn, tài năng của các thí sinh đại diện cho các dân tộc trên toàn quốc; qua đó góp phần bảo tồn và tôn vinh di sản văn hóa của từng dân tộc.

 “Cuộc thi sẽ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam thông qua việc giới thiệu đất nước, con người Việt Nam với bạn bè thế giới, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với các danh lam thắng cảnh và những vùng đất các dân tộc thiểu số, miền núi và các địa danh lịch sử Việt Nam.

Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần 2 năm 2011 là cơ hội để đại diện các phụ nữ  các dân tộc cả nước giao lưu, học hỏi, trao đổi về kiến thức văn hóa- xã hội, kinh nghiệm trong cuộc sống, góp phần tuyên truyền và quảng bá hình ảnh Việt Nam, hình ảnh, nét đẹp văn hóa, tâm hồn phụ nữ Việt Nam đến với công chúng trong nước và quốc tế.

Đặc biệt có ý nghĩa hơn, khi sự kiện văn hóa - sắc đẹp tiêu biểu của các dân tộc Việt Nam được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh đúng vào năm Thành phố quyết định chọn thực hiện chủ đề: “Năm Thanh niên” và “Năm vì trẻ em 2011”. 
 

Ảnh minh họa

Top 5 người đẹp nhất Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007

Cuộc thi "Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2 năm 2011" là cuộc thi duy nhất của quốc gia năm 2011. Người đoạt ngôi vị cao nhất cuộc thi sẽ được nhận danh hiệu "Hoa hậu" duy nhất của Việt Nam trong năm 2011, theo quy định của Bộ VH,TT &DL.
 
Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra ngày 22/10/2011 tại TP.Hồ Chí Minh. BTC sẽ xét đơn đăng ký dự thi (theo mẫu chung) và 03 ảnh 10x15cm (chân dung và toàn thân) mặc trang phục tự chọn và áo tắm để tuyển chọn các thí sinh đạt tiêu chuẩn dự thi Vòng Bán kết.
 
Vòng Bán kết sẽ diễn ra tại 2 khu vực: Khu vực phía Bắc tại TP.Hà Nội từ ngày 03-05/11/2011. Khu vực phía Nam tại TP.HCM từ ngày 11-14/11/2011.Các thí sinh sẽ tham gia thi trong các phần thi: Thi trang phục Truyền thống, Áo tắm, Ứng xử và đo cách chỉ số.
 
Vòng Chung kết sẽ diễn ra từ ngày 26/11/2011 đến ngày 10/12/2011 tại Khách sạn Windsor Plaza TP. Hồ Chí Minh, gồm các phần thi tài năng như chạy bộ, cắm hoa, hát, múa, nấu ăn, thêu, đan, dệt vải, thiền, Yoga, diễn thuyết, làm thơ, võ thuật, trang phục Áo dài, Truyền thống Dân tộc, Dạ hội, Áo tắm và ứng xử.

Các thí sinh còn tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa - xã hội, từ thiện, bảo vệ môi trường, tham quan những thắng cảnh đẹp và Di tích Lịch sử tại Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Đêm chung kết và Lễ Đăng quang diễn ra lúc 20h thứ bảy ngày 10/12/2011 tại Nhà hát Hòa Bình số 240- 242 đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10 TP. Hồ Chí Minh, được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong đêm chung kết, các thí sinh phải hoàn thành 3 phần thi sau:  Trang phục Dân tộc, Dạ hội, Áo tắm. Những thí sinh xuất sắc nhất sẽ thi Ứng xử để chọn ra Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2 cùng các danh hiệu và các giải thưởng khác.

Sau 3 phần thi, Ban Giám khảo công bố Top 15 thí sinh có số điểm cao nhất và 05 thí sinh tham gia vòng thi Ứng xử. Danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1 và  Á hậu 2 sẽ được công bố sau phần thi Ứng xử của các thí sinh.
 

Ảnh minh họa

Tiến sỹ, hoa hậu Đoàn Kim Hồng (thứ 2 từ phải sang) - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.


Ban tổ chức sẽ trao các danh hiệu và giải thưởng: Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 sẽ được trao Vương miện, Bằng chứng nhận của Ban tổ chức, được nhận giải thưởng bằng tiền mặt 100.000.000VNĐ (Một trăm triệu đồng), quà tặng của Ban tổ chức và Nhà tài trợ.

Danh hiệu Á hậu 1: được trao Bằng chứng nhận của Ban tổ chức, được nhận giải thưởng bằng tiền mặt 70.000.000VNĐ (Bảy mươi triệu đồng), quà tặng của Ban tổ chức và Nhà tài trợ. Á hậu 2: được trao Bằng chứng nhận của Ban tổ chức, được nhận giải thưởng bằng tiền mặt 50.000.000VNĐ (Năm mươi triệu đồng), quà tặng của Ban tổ chức và Nhà tài trợ.

Bên cạnh đó còn nhiều giải thưởng phụ như: Thí sinh có hình thể đẹp, Người trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất, Người đẹp Tài năng nhất, Người đẹp Miền Sơn cước. Người đẹp Du lịch…
 
Cuộc thi đã nhận được sự tài trợ chính của: Công ty TNHH Xây dựng - Sản xuất - Thương mại Tài Nguyên; Công ty Cổ phần Đầu tư Vạn Thịnh Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư An Đông, Windsor Plaza Hotel, Công ty Quản lý Bất động sản Windsor (WMC); Công ty Cổ phần Đầu tư Phương Trang. Đơn vị hỗ trợ: Công ty Tư vấn Thiết kế Xây dựng và Thương mại Việt Thành, Nhà thiết kế Ngô Nhật Huy, Áo tắm Xuân Thu, Trang điểm Lê Dũng, Làm tóc Tuấn Hà Lan…

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hình ảnh trong phim tài liệu Điệu múa cổ truyền của Việt Nam

Diễn ra từ ngày 6 đến 13.6 tại TP.HCM và từ ngày 8 đến 14.6 tại Hà Nội, LHP phim tài liệu quốc tế lần 3 thu hút sự tham gia của 7 đại diện từ các quốc gia châu Âu, cùng Hãng Phim Tài liệu và Khoa học TƯ Việt Nam.

“Đôi bạn 18” là cuộc thi ảnh trên mạng xã hội Zing Me do Thành đoàn TP.HCM và mạng xã hội Zing Me tổ chức. Cuộc thi dành riêng cho các đôi bạn 18 tuổi (sinh năm 1993) cùng nhau thể hiện tình bạn, tài năng và ước mơ khi tròn 18 tuổi.

Mẫu lịch có in hình kỷ lục gia giáo sư-tiến sĩ Trần Văn Khê.

Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam vừa đề xuất 20 kỷ lục của Việt Nam đến Trung tâm Sách kỷ lục châu Á để được công nhận kỷ lục châu Á.

Với sự quan tâm cuả Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của những nghệ nhân dân gian trên khắp các buôn làng, cồng chiêng Tây nguyên đã không chỉ được bảo tồn, mà còn có cơ hội giới thiệu với bạn bè thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục