Khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/6/2011 | 2:19:06 PM

Sáng nay, 3-6, Nhà Văn hóa Điện ảnh tại thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tác phẩm điện ảnh”.

Một tác phẩm trong triển lãm
Một tác phẩm trong triển lãm

Đây là hoạt động được Viện Phim Việt Nam tổ chức hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 – 5-6-2011).

Triển lãm trưng bày hơn 120 bức ảnh và 14 áp phích được trích từ các bộ phim tài liệu, phim điện ảnh, truyện, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, giới thiệu đến công chúng những hình ảnh chân thực, sinh động nhất về cuộc đời hoạt động của Bác.  

Nội dung triển lãm được chia làm ba phần.

Phần I có tên “Tìm đường đi cho dân tộc Việt Nam” giới thiệu những hình ảnh về cuộc đời hoạt động của Bác giai đoạn 1911-1945 trích từ các phim Hẹn gặp lại Sài Gòn; Bác Hồ ở Việt Bắc; Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông…

Phần II có tên “Hồ Chí Minh – Người cha già của dân tộc Việt Nam” là những hình ảnh về cuộc đời hoạt động của Bác giai đoạn 1946-1969 được trích từ các tác phẩm Miền Nam trong trái tim tôi; Bồ đội Cụ Hồ; Hồ Chí Minh - Chân dung một con người…

Phần III có tên “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Điện ảnh Cách mạng Việt Nam” bao gồm chuỗi hình ảnh của Người với điện ảnh Cách mạng Việt Nam, đã mang đến cho công chúng  nhiều cảm xúc.

Triển lãm diễn ra từ ngày 3 đến hết ngày 16-6.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hoàng Nhung - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007.

Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 sẽ chính thức diễn ra vòng sơ loại, bán kết, chung kết trong vòng 3 tháng (bắt đầu từ tháng 10/2011). Người đẹp đăng quang sẽ được nhận số tiền thưởng là 100 triệu đồng.

Hình ảnh trong phim tài liệu Điệu múa cổ truyền của Việt Nam

Diễn ra từ ngày 6 đến 13.6 tại TP.HCM và từ ngày 8 đến 14.6 tại Hà Nội, LHP phim tài liệu quốc tế lần 3 thu hút sự tham gia của 7 đại diện từ các quốc gia châu Âu, cùng Hãng Phim Tài liệu và Khoa học TƯ Việt Nam.

“Đôi bạn 18” là cuộc thi ảnh trên mạng xã hội Zing Me do Thành đoàn TP.HCM và mạng xã hội Zing Me tổ chức. Cuộc thi dành riêng cho các đôi bạn 18 tuổi (sinh năm 1993) cùng nhau thể hiện tình bạn, tài năng và ước mơ khi tròn 18 tuổi.

Mẫu lịch có in hình kỷ lục gia giáo sư-tiến sĩ Trần Văn Khê.

Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam vừa đề xuất 20 kỷ lục của Việt Nam đến Trung tâm Sách kỷ lục châu Á để được công nhận kỷ lục châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục