Bế mạc Festival dừa Bến Tre: Công bố 3 kỷ lục

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/4/2012 | 8:21:08 AM

Tối 10-4, Festival Dừa Bến Tre lần thứ 3 đã bế mạc, sau 5 ngày tổ chức (từ ngày 5 đến 10-4). Ban Tổ chức Festival dừa công bố 3 kỷ lục Việt Nam.

Người đẹp xứ dừa (và giải phụ người có thể hình đẹp nhất) thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.
Người đẹp xứ dừa (và giải phụ người có thể hình đẹp nhất) thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Hạnh.

Các kỷ lục gồm: kỷ lục về nghệ thuật trang trí sắp đặt con đường dừa với chất liệu dừa nhiều nhất (Sở Xây dựng Bến Tre), mô hình trái dừa bằng chỉ xơ dừa lớn nhất (Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Bến Tre), chế tác nhạc cụ dân tộc bằng chất liệu từ cây dừa đầu tiên (Sở VH-TT-DL Bến Tre và họa sĩ Lê Dân); trao bằng khen và giấy chứng nhận cho 16 tác phẩm đạt giải cuộc thi sáng tạo sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa (tác phẩm Phước Lộc Thọ được làm từ bộ rễ dừa của cơ sở thủ công mỹ nghệ Kim Tứ đoạt giải nhất).

Cũng trong đêm bế mạc, Hội thi người đẹp xứ dừa diễn ra buổi biểu diễn chung kết xếp hạng. Hội thi người đẹp xứ dừa có 64 thí sinh tham dự và đặc biệt lần đầu tiên có sự tham dự của các tỉnh có nghề trồng dừa phát triển như Bình Định, Phú Yên, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh.

Kết quả, Người đẹp xứ dừa (và giải phụ người có thể hình đẹp nhất) thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (SBD 027, sinh năm 1993, xã Thới Thuận, Bình Đại, Bến Tre, sinh viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TPHCM, ảnh); người đẹp thứ nhất (và giải phụ gương mặt khả ái): thí sinh Phạm Thị Phương Thảo (SBD 001, sinh năm 1992, xã Thạnh Hải, Thạnh Phú, Bến Tre, sinh viên Trường Đại học Hutech); người đẹp thứ 2: thí sinh Huỳnh Thị Lệ Hằng (SBD 150, sinh năm 1990, Cai Lậy, Tiền Giang, sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao TPHCM).

 Ban tổ chức còn trao 2 giải phụ người có mái tóc đẹp và người mặc trang phục áo dài đẹp nhất.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhóm Gia đình bong bóng là nhóm đi thẳng vào vòng chung kết với số lượng tin nhắn bình chọn cao nhất đêm bán kết 6.

Nhóm Gia đình bong bóng và thiên thần Vũ Đình Tri Giao đã giành hai tấm vé đi tiếp vào chung kết Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên.

Cảnh trong phim “Đàn trời”.

36 tập phim Đàn trời sẽ cho khán giả màn ảnh nhỏ được dõi theo một câu chuyện chống tham nhũng của các nhà báo. Bộ phim sẽ chính thức phát sóng trên VTV1, vào giờ vàng các ngày thứ 2, 3, 4, bắt đầu từ 18/4.

Lễ hội áo dài 2012 chủ đề

Lễ hội áo dài năm nay tiếp tục hướng đến hình tượng thanh tao của Việt Nam thông qua chủ đề “Hoa sen trong hội họa”. Hơn 300 mẫu áo dài cùng hàng trăm người mẫu, đặc biệt là sự có mặt hoa hậu Ngọc Hân và Thùy Dung đã làm đêm hội thêm “nóng”.

Đoàn Liceo của Philippines.

Trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2012, nghệ thuật đường phố luôn gây được chú ý bởi sự vui nhộn và gần gủi với công chúng. Chiều tối ngày 8- 4, Ban tổ chức Festival Huế 2012 đã chính thức tổ chức lễ hội đường phố Đông Á-Mỹ latinh với chủ đề “Khát vọng xanh”. Đây là một trong những lễ hội thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến xem.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục