Phát động thi viết “Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/4/2012 | 8:40:45 AM

Ngày 12-4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với NXB Dân Trí, tạp chí điện tử Văn hiến Việt Nam tổ chức cuộc thi viết và lễ tôn vinh “Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh”.

Đây là hoạt động nhằm phát hiện những tập thể, cá nhân, con người mới, nhân tố mới có nhiều đóng góp quan trọng về mọi mặt trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc...

Những tác phẩm tốt sẽ được tuyển chọn, tập hợp và xuất bản thành cuốn sách “Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh” nhằm tuyên truyền, nhân rộng những gương điển hình cho các thế hệ kế tiếp noi theo. Các bài viết sẽ được hội đồng bình chọn và đăng tải trên Tạp chí Văn hiến Việt Nam để lấy ý kiến bình chọn của đông đảo bạn đọc. Hạn nhận bài dự thi là tháng 30-6-2012.

Đồng hành cùng Triển lãm hội chợ thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển ĐBSCL (27-4 đến 1-5-2012), Ban tổ chức Hội chợ triển lãm phối hợp với Công ty CP Công nghệ cao GMS tổ chức cuộc thi viết cảm nhận “Tây Nam bộ - 10 năm thành tựu và phát triển” dành cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú thuộc các tỉnh - thành trong khu vực. Tất cả các bài viết sau khi tuyển chọn sẽ được cập nhật lên website www.mekongfair.com.

Cơ cấu giải thưởng gồm 3 giải (nhất, nhì, ba) do Ban giám khảo lựa chọn và 10 giải khuyến khích do độc giả bình chọn. Đặc biệt, tác giả là học sinh các trường THPT có bài dự thi lọt vào danh sách 20 bình chọn nhiều nhất sẽ được Ban chỉ đạo Tây Nam bộ tặng bằng khen. Hết ngày 26-4-2012 là hạn chót nhận bài dự thi.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đạo diễn trẻ Việt Tú sẽ ngồi ghế nóng giám khảo sân chơi BNHV tuần này.

Đạo diễn trẻ Việt Tú sẽ “thế chân” đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong liveshow thứ 4 của chương trình “Bước nhảy hoàn vũ 2012” (BNHV) sẽ được diễn ra vào lúc 21h20 Chủ nhật tuần này tại sân Quần Ngựa (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Trần Thị Quỳnh (Hoa khôi Thể thao 2007)

Cuộc thi Hoa khôi Thể thao Việt Nam 2012 (Miss Sport Vietnam 2012) do Công ty Nam Hương tổ chức là cuộc thi nhan sắc dành cho các bạn gái đam mê thể thao tuổi từ 18 đến 26 (bắt đầu khởi động vòng loại vào tháng 5.2012 tại Hà Nội).

12 nghệ sĩ hát chính, 30 đội viên hợp xướng thiếu nhi và 35 đội viên hợp xướng nam, nữ của Nhà hát Nhạc kịch quốc gia Paris (Pháp) sẽ sang Việt Nam biểu diễn vở opera "L'Enfant et les Sortilèges" ("Cậu bé và những câu thần chú") - tác phẩm độc đáo, thể hiện niềm ham thích với chuyện thần tiên và cả sự tinh tế trong phối nhạc của Maurice Ravel.

Tượng Phật A Di Đà lớn nhất Việt Nam cao 44 m. Đường kính tòa sen chân đế là 24 m.

Đầu tháng 4, Giáo hội Phật giáo tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ an vị đại tượng Đức Phật A Di Đà cao 44 m, lớn nhất Việt Nam hiện nay, tại chùa Tòng Lâm Lô Sơn ở xã Vĩnh Phương, phía tây thành phố Nha Trang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục