Lễ hội quốc tế dệt may độc đáo của Pháp đến Huế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2013 | 1:29:13 PM

Lần đầu tiên Lễ hội quốc tế dệt may độc đáo, từ trước đến nay chỉ diễn ra ở Pháp, được tổ chức trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế (diễn ra từ ngày 27/4 đến 1/5).

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình năm hữu nghị hợp tác Pháp-Việt 2013-2014.

Lễ hội quốc tế dệt may độc đáo quy tụ các nghệ nhân, nhà thiết kế, nghệ sỹ đến từ mọi châu lục, giới thiệu các tác phẩm độc đáo của ngành dệt may.

Lễ hội minh chứng tính đa dạng của các nguồn nguyên liệu thiên nhiên và nguồn nhân lực trên thế giới, đồng thời cho thấy các kỹ năng dệt may được lưu truyền và phát triển nhờ bàn tay của những nhà tạo mẫu khắp thế giới như Patis Tesoro, Kinor Jiang, Shu Sun, Rui Xu, Guo Xiang Yuan, Zou You, Đặng Thị Minh Hạnh...

Trong đó, đặc biệt là những nhà tạo mẫu đến từ Pháp như Francoise Hoffmann, Sophie, Francis Dravigny, Công ty Satab de Saint Just Malmont và Xí nghiệp quốc gia Puy en Velay.

Tại lễ hội trưng bày 80 mẫu dệt may độc đáo từ cổ xưa đến hiện đại; hội tụ 15 câu chuyện về tiến trình phát triển ngành dệt may, là những kỷ niệm của cá nhân và gia đình gắn với nghề dệt may do chính những khách mời đặc biệt của Việt Nam đang sinh sống tại Pháp tự thuật.

Sự kiện này được tổ chức nhằm khẳng định tính đa dạng văn hóa thông qua việc hội tụ kỹ năng dệt may của các châu lục trên thế giới.

Lễ hội còn là dịp để giới chuyên môn cùng các văn nghệ sỹ, nghệ nhân, nhà sử học, nhà nghiên cứu gặp gỡ trao đổi về sự sáng tạo từ sợi vải.

Trong lễ hội còn có chương trình trình diễn thời trang do chính các nhà tạo mẫu thực hiện như là món quà để người dân và du khách chiêm ngưỡng tại Festival nghề truyền thống Huế 2013.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

YBĐT - Chợ chiều, nhọ mặt người rồi ai còn tâm trạng, thời gian đâu mà dừng lại chiếc xe của nó.

Thiếu nữ Tày với điệu hát then. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Là xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn (Yên Bái), Đại Lịch được xem là vùng đất khá đa dạng về sắc màu văn hóa, trong đó phải kể đến những những điệu khắp then – đàn tính của người Tày nơi đây.

Một tiết mục dự LHDCVN lần 5, khu vực Bắc Trung bộ.

Đến lần tổ chức thứ 5, Liên hoan dân ca Việt Nam (do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức) đã thật sự là một sân chơi hấp dẫn, thú vị; là nơi nghệ thuật dân ca được phổ biến rộng rãi và đến gần với công chúng khắp cả nước.

Đây là linga độc đáo nhất tại Đông Nam Á, tiến sỹ Ngô Đăng Doanh nhận xét

Những ngày đầu tháng 4 vừa qua, thông tin về việc dòng suối cổ tại khu di tích Mỹ Sơn bị san ủi, bêtông hóa một cách vội vã đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự can thiệp thô bạo của con người đối với di sản, nơi được đánh giá là còn rất nhiều bí ẩn mà mọi sự can thiệp vào cần hết sức thận trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục