Vi phạm hành chính về khoáng sản có thể bị phạt 100 triệu đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/5/2007 | 12:00:00 AM

Ngày 10-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 77/2007/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 150/2004/NĐ-CP ngày 29-7-2004 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản. Theo đó, những hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản có thể bị phạt tới 100 triệu đồng.

Nghị định nêu rõ: sửa đổi khoản 1 Điều 8, khoản 1 Điều 10; sửa đổi, bổ sung Điều 11, Điều 13.

Khoản 5 Điều 11 quy định: Các hành vi khai thác không có giấy phép hoặc giấy phép hết hạn, trừ trường hợp đã nộp hồ sơ gia hạn đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét theo quy định; khai thác khoáng sản theo giấy phép chuyển nhượng không đúng với quy định của pháp luật thì bị xử phạt:

 - Phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm quy định khoản 5 Điều này trong hoạt động khai thác khoáng sản làm nguyên liệu xi măng, khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường mà không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; khai thác than bùn, đá ốp lát và nước khoáng.

 - Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm quy định tại khoản 5 Điều này trong hoạt động khai thác khoáng sản làm nguyên liệu xi măng, khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường mà có sử dụng vật liệu nổ công nghiệp.

 - Phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm quy định tại khoản 5 Điều này trong hoạt động khai thác lộ thiên các loại khoáng sản, trừ các khoáng sản đã quy định tại các điểm a,b,đ và điểm e khoản này.

 - Phạt tiền từ 40 triệu đồng đến 60 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm quy định tại khoản 5 Điều này trong hoạt động khai thác hầm lò các loại khoáng sản, trừ các khoáng sản đã quy định tại các điểm a,b,đ và điểm e khoản này.

 - Phạt tiền từ 60 triệu đồng đến 80 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm quy định tại khoản 5 Điều này trong hoạt động khai thác khoáng sản quý hiếm.

 - Phạt tiền từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm quy định tại khoản 5 Điều này trong hoạt động khai thác khoáng sản đặc biệt và độc hại.

Nghị định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định số 63, quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK).

Ngày 10-5, Bộ trưởng Bộ VHTT Lê Doãn Hợp đã ký công văn số 1669/BVHTT-PC gửi các Sở VHTT, Thanh tra bộ VHTT về việc chấn chỉnh tiêu cực trong nhà hàng karaoke, vũ trường.

DN không hoạt động sau 6 tháng sẽ bị thu hồi giấy phép...theo NĐ 73/2007 của Chính Phủ. (Ảnh Minh hoạ)

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 73/2007/NĐ-CP về hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mật mã để bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước.

Cán bộ, công chức phải báo cáo Thủ trưởng trực tiếp và nộp lại quà tặng cho cơ quan, đơn vị mình trong thời hạn 5 ngày làm việc khi nhận được quà tặng không đúng quy định. Đây là một trong những nội dung của Quy chế về việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức. Quy chế vừa được Thủ tướng ký ban hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục