Hướng dẫn mới về thuế đối với cổ phiếu thưởng

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2007 | 12:00:00 AM

Tổng cục Thuế vừa có hướng dẫn số 1867/TCT-TNCN ngày 15-5 gửi các cục thuế địa phương hướng dẫn về thuế thu nhập cá nhân đối với cổ phiếu thưởng cho người lao động.

Theo hướng dẫn này, nếu doanh nghiệp phát hành cổ phiếu để thưởng cho người lao động thì thu nhập chịu thuế đối với cổ phiếu thưởng được xác định căn cứ vào tổng giá trị mệnh giá tương ứng với số cổ phiếu thưởng mà cá nhân đó được nhận.

Trường hợp các doanh nghiệp dùng các quỹ khen thưởng, phúc lợi, để mua cổ phiếu bên ngoài doanh nghiệp thưởng cho người lao động thì thu nhập chịu thuế là giá thực tế mà doanh nghiệp mua cổ phiếu đó để thưởng cho cá nhân.

Cơ quan chi trả thu nhập khi chi thưởng cổ phiếu cho người lao động, có trách nhiệm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 10-5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 77/2007/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 150/2004/NĐ-CP ngày 29-7-2004 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản. Theo đó, những hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản có thể bị phạt tới 100 triệu đồng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định số 63, quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK).

Ngày 10-5, Bộ trưởng Bộ VHTT Lê Doãn Hợp đã ký công văn số 1669/BVHTT-PC gửi các Sở VHTT, Thanh tra bộ VHTT về việc chấn chỉnh tiêu cực trong nhà hàng karaoke, vũ trường.

DN không hoạt động sau 6 tháng sẽ bị thu hồi giấy phép...theo NĐ 73/2007 của Chính Phủ. (Ảnh Minh hoạ)

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 73/2007/NĐ-CP về hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mật mã để bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục