Phải thanh toán hết hợp đồng mới được sử dụng thông tin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/1/2009 | 12:00:00 AM

Tổ chức, cá nhân được phép sử dụng số liệu, thông tin về khoáng sản của Nhà nước và phải thanh toán tiền cho Nhà nước.

Tổ chức, cá nhân sử dụng số liệu phải thanh toán tiền cho Nhà nước theo phương thức thanh toán gọn một lần trước khi nhận giấy phép khai thác trong trường hợp giá trị thanh toán tiền sử dụng số liệu, thông tin nhỏ hơn 3 tỷ đồng; trong trường hợp giá trị thanh toán tiền sử dụng số liệu, thông tin lớn hơn 3 tỷ đồng thì thanh toán 3 tỷ đồng trước khi nhận giấy phép khai thác và phần còn lại trả dần theo sản lượng khai thác nhưng không quá 3 năm kể từ ngày nhận giấy phép khai thác.

Đây là một trong những nội dung chính trong Thông tư liên tịch số 135 giữa Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên Môi trường hướng dẫn phương pháp xác định giá trị, phương thức, thủ tục thanh toán tiền sử dụng số liệu, thông tin về kết quả điều tra, thăm dò khoáng sản của Nhà nước mới được ban hành.

Các trường hợp sử dụng số liệu vào mục đích nghiên cứu khoa học, đào tạo hoặc xây dựng quy hoạch, chiến lược theo nhiệm vụ của Nhà nước giao thì không phải thanh toán theo quy định của Thông tư này. Các dịch vụ về in ấn, sao chép số liệu thực hiện theo quy định riêng.

Tiền sử dụng số liệu của Nhà nước là khoản chi phí hợp lý được tính trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.

Hàng năm, Bộ Tài nguyên và Môi trường lập dự toán, quyết toán về thu tiền sử dụng số liệu gửi Bộ Tài chính.

(Theo VOV)

Các tin khác

Để việc quản lý, sử dụng nhà, đất liên quan đến tôn giáo thực hiện thống nhất, đúng pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế, góp phần xây dựng và phát triển đất nước, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số: 1940/CT-TTg về nhà đất liên quan đến tôn giáo.

Ngày 18/12, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số: 170/2008/QĐ-TTg về chế độ bảo hiểm y tế và trợ cấp mai táng đối với thanh niên xung phong tập trung trong kháng chiến chống thực dân Pháp đã hoàn thành nhiệm vụ, hiện còn sống.

Ngày 11-12, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (có hiệu lực thi hành từ 1-1-2009).

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về việc thực hiện phụ cấp khu vực đối với người hưởng lương hưu, bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục