UBND tỉnh Yên Bái: Chỉ thị về việc tổ chức Tết trồng cây xuân kỷ sửu

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để triển khai “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” vào dịp đầu xuân hàng năm, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 5/1/2009 về việc tổ chức tết trồng cây năm 2009. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt một số nội dung sau:

Công nhân Lâm trường Yên Bình trồng mới cây lâm nghiệp trên đảo hồ Thác Bà. (Ảnh: Lê Phiên)
Công nhân Lâm trường Yên Bình trồng mới cây lâm nghiệp trên đảo hồ Thác Bà. (Ảnh: Lê Phiên)

Tổ chức tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích ý nghĩa của Tết trồng cây. Vận động mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng, bảo vệ và phát triển rừng, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để phát triển trồng cây phân tán và tổ chức thực hiện Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” lần thứ 49 vào dịp đầu xuân Kỷ Sửu.

Thời gian đồng loạt tổ chức Tết trồng cây nhân dịp đầu xuân Kỷ Sửu năm 2009 tại các cơ sở là ngày 31/01/2009 (tức ngày mồng 6 tháng Giêng năm Kỷ Sửu) và tiếp tục duy trì, phát triển phong trào trồng cây, trồng rừng liên tục trong năm. Chú ý chỉ đạo trồng rừng tập trung vào vụ xuân và vụ hè thu, giống và chất lượng cây giống để rừng trồng thực sự có hiệu quả.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị, thành phố, các đơn vị, các đoàn thể quần chúng chủ động tổ chức Tết trồng cây trên địa bàn mình quản lý xác định địa điểm trồng cây, chọn loài cây trồng phù hợp với điều kiện sinh thái theo hướng đa dạng, ưu tiên trồng các loại cây phát triển nhanh nhưng có giá trị kinh tế cao.
Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn các huyện, phòng kinh tế thành phố, thị xã phối hợp với các hạt kiểm lâm, các ban quản lý rừng phòng hộ, các lâm trường tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và là nòng cốt trong việc tổ chức Tết trồng cây tại địa phương.

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với các ngành có liên quan có kế hoạch và tổ chức hướng dẫn; tăng cường công tác quản lý nhà nước để đạt hiệu quả cao nhất trong trồng rừng và bảo vệ rừng.

Các địa phương tổ chức chỉ đạo việc chăm sóc, quản lý bảo vệ và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô hanh thật tốt sau khi trồng cây, trồng rừng để đảm bảo cây trồng sinh trưởng tốt.

Thanh Mai

Các tin khác

Tổ chức, cá nhân được phép sử dụng số liệu, thông tin về khoáng sản của Nhà nước và phải thanh toán tiền cho Nhà nước.

Để việc quản lý, sử dụng nhà, đất liên quan đến tôn giáo thực hiện thống nhất, đúng pháp luật và phù hợp với tình hình thực tế, góp phần xây dựng và phát triển đất nước, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số: 1940/CT-TTg về nhà đất liên quan đến tôn giáo.

Ngày 18/12, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số: 170/2008/QĐ-TTg về chế độ bảo hiểm y tế và trợ cấp mai táng đối với thanh niên xung phong tập trung trong kháng chiến chống thực dân Pháp đã hoàn thành nhiệm vụ, hiện còn sống.

Ngày 11-12, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (có hiệu lực thi hành từ 1-1-2009).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục