Từ 1/7/2009: Người nhập cảnh không được mua hàng miễn thuế

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/3/2009 | 12:00:00 AM

Đây là quy định mới với đối tượng được mua hàng miễn thuế theo Quy chế kinh doanh bán hàng miễn thuế ban hành kèm theo Quyết định số 24/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Theo quy định mới, những người nhập cảnh không thuộc đối tượng được quyền ưu đãi mua hàng miễn thuế.

Các đối tượng được mua hàng miễn thuế gồm: Người xuất cảnh, quá cảnh; hành khách trên các chuyến bay quốc tế của hãng hàng không thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam; cơ quan, tổ chức, cá nhân được hưởng quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao và thủy thủ làm việc trên tàu biển vận tải quốc tế, bao gồm tàu biển có quốc tịch nước ngoài và Việt Nam.

(Theo VOV)

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 23/2009/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/5/2009.

Từ 1-5-2009, các vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở… thì ngoài việc bị phạt tiền còn có thể bị thu hồi, tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và chứng chỉ hành nghề. Đây là quy định tại Nghị định 23/2009-NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong các hoạt động này vừa được Chính phủ ban hành.

Ngày 25-2, Bộ Tài chính và Bộ Công an đã ký thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tạm giữ người theo thủ tục hành chính. Theo đó, việc tạm giữ người theo thủ tục hành chính chỉ được áp dụng trong 4 trường hợp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục