Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu: Duy trì lực lượng thường trực tìm kiếm cứu nạn để đối phó với bão số 3

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/8/2010 | 12:23:06 PM

Ngày 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã có công điện khẩn số: 13 /CĐ-UBND,gửi các thành viên BCH phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố. Nội dung cơ bản như sau:

Trước trong và sau bão có mưa to đến rất to. (Ảnh minh họa)
Trước trong và sau bão có mưa to đến rất to. (Ảnh minh họa)

Sáng ngày 23 tháng 8 năm 2010 áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 3 (tên quốc tế Mindulle). Diễn biến của bão rất phức tạp, di chuyển nhanh và tiếp tục mạnh thêm. Chiều ngày 24/8/2010 bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển nước ta, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, cấp 11, giật cấp 12, trước trong và sau bão có mưa to đến rất to, kết hợp với lượng mưa trong những ngày qua có thể gây lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng.

Căn cứ vào Công điện khẩn số 1561/CĐ-TTg ngày 23/8/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc đối phó với cơn bão số 3. Bão số 3 có thể còn diễn biến phức tạp, để chủ động đối phó với bão Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu:

1. Các ngành các địa phương căn cứ tình hình cụ thể của địa phương và diễn biến của bão:

- Phối hợp với các lực lượng vũ trang trên địa bàn thực hiện việc di dời dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm (vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất); tổ chức lực lượng canh gác đảm bảo an ninh trật tự ở những khu vực phải di dời dân đi.

- Hướng dẫn nhân dân trong vùng có nguy cơ bị chia cắt do mưa, lũ, ngập lụt dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm thiết yếu, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” để chủ động đối phó với tình huống có mưa lũ, bị chia cắt; cử người canh gác, hướng dẫn việc đi lại an toàn qua các bến đò ngang, các ngầm giao thông bị ngập sâu; có biện pháp đảm bảo an toàn đê điều, người và tài sản trên các công trình xây dựng.

2. Duy trì lực lượng thường trực tìm kiếm cứu nạn để xử lý khi có yêu cầu.

3. Bố trí trực ban 24/24, thường xuyên theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của bão số 3 để đối phó và xử lý kịp thời các tình huống; báo cáo tình hình về Ban chỉ huy phòng, chống lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

(Theo Cổng GTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác

Ngày 17/8/2010, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Chỉ thị số: 15/CT-UBND về việc triển khai thực hiện Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ, với nội dung:

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký ban hành nghị định quy định về điều kiện, quy trình, thủ tục và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ.

Ngày 08/7/2010 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Quyết định số: 1066/QĐ-UBND về việc ban hành Khung chính sách hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai bão lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái. >>>Xem văn bản

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72 quy định về phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật khác về môi trường. Nghị định có hiệu lực thi hành từ 1/9/2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục