Philippines chuẩn bị sơ tán công dân ở Ai Cập

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/8/2013 | 2:04:47 PM

Bộ Ngoại giao Philippines ngày 20/8 đã nâng cảnh báo về khủng hoảng ở Ai Cập lên mức cao nhất.

Xe bọc thép của quân đội giải tán biểu tình ở Ai Cập (Ảnh: AFP)
Xe bọc thép của quân đội giải tán biểu tình ở Ai Cập (Ảnh: AFP)

Bộ Ngoại giao Philippines ngày 20/8 nâng mức cảnh báo về khủng hoảng ở Ai Cập lên cấp độ 4, mức cảnh báo cao nhất trong hệ thống cảnh báo tư vấn khẩn cấp 4 cấp. Mức cảnh báo này có nghĩa là "việc sơ tán công dân bắt buộc" sẽ do chính phủ chi trả kinh phí.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario, hiện đang có chuyến thăm Ai Cập lần thứ hai trong vòng 2 tuần qua, nói rằng, tình hình an ninh tại Ai Cập đang ngày càng xấu đi, khiến cho những người đang sinh sống và làm việc ở đây gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm.

Ông Rosario cho biết, một đội ứng phó nhanh của chính phủ Philippines đã được điều đến Cairo để hỗ trợ việc thực hiện hồi hương công dân. 

Hiện nay, có khoảng 6.000 công dân Philippines tại Ai Cập, chủ yếu là ở thủ đô Cairo và thành phố Alexandria.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ông Lawrence Wong

Ông Lawrence Wong sẽ tuyên thệ nhậm chức thủ tướng tiếp theo của Singapore hôm nay, trở thành lãnh đạo thế hệ thứ tư của quốc đảo này kể từ năm 1965.

Người cao tuổi di chuyển trên đường phố tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh tư liệu

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt tại Jerusalem để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024.

Hội đồng châu Âu ngày 14/5 công bố quyết định mở rộng phạm vi trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Iran, với các lý do như Tehran ủng hộ Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Châu Âu đang đối mặt với làn sóng ồ ạt người nhập cư.

Chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp EU giải quyết phần nào những thách thức từ làn sóng người nhập cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục