Ai Cập xem xét việc bãi bỏ tình trạng khẩn cấp

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/8/2013 | 1:31:48 PM

Luật tình trạng khẩn cấp cùng lệnh giới nghiêm đã được ban hành tại 14 địa phương của Ai Cập.

Biểu tình vẫn chưa thế chấm dứt tại Ai Cập (Ảnh: Malaysian Insider)
Biểu tình vẫn chưa thế chấm dứt tại Ai Cập (Ảnh: Malaysian Insider)

Các nguồn tin chính thức của Ai Cập cho biết, ngày 21/8, chính phủ nước này sẽ tiến hành phiên họp đặc biệt nhằm thảo luận việc bãi bỏ luật tình trạng khẩn cấp cùng lệnh giới nghiêm được ban hành tại 14 địa phương của Ai Cập. 

Luật tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm được ban bố sau sự kiện lực lượng an ninh giải tán các cuộc biểu tình của Tổ chức Anh em Hồi giáo tại thủ đô Cairo ngày 14/8 vừa qua, dẫn tới làn sóng bạo lực tại nhiều địa phương làm hàng ngàn người thiệt mạng và bị thương.

Ý tưởng bãi bỏ luật tình trạng khẩn cấp do Phó Thủ tướng phụ trách các vấn đề kinh tế Behaa El Din, Chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội Ai Cập đưa ra.

Theo đánh giá của nhiều nhà phân tích, dù vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế cũng như trong nước, song không thể phủ nhận vai trò đáng kể của tình trạng khẩn cấp trong việc giúp bình ổn tình hình đất nước Bắc Phi này trong những ngày qua.

Theo thống kê của nhiều nguồn tin của Ai Cập và nước ngoài, biểu tình của Tổ chức Anh em Hồi giáo trong 3 ngày qua đã không dẫn tới bất kỳ hành động bạo lực nghiêm trọng nào. Sự hiện diện thường xuyên của các lực lượng an ninh (theo luật tình trạng khẩn cấp) được coi là một trong những nhân tố quan trọng đóng góp cho xu thế ổn định này.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục