Pakistan thu giữ hơn 100 tấn hóa chất chế tạo bom

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/8/2013 | 1:22:57 PM

Các quan chức Pakistan cho biết, ngày 20/8 lực lượng an ninh nước này đã thu giữ hơn 100 tấn hóa chất dùng để chế tạo bom và vật liệu nổ cùng 10 nghi phạm trong khi khám xét một khu nhà ở thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Baluchistan, Tây Nam Pakistan.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Pakistan
Hiện trường một vụ đánh bom tại Pakistan

Ngoài lượng hóa chất trên, lực lượng an ninh còn thu giữ được dây dẫn, kíp nổ, điều khiển từ xa, thùng chứa và máy trộn để sản xuất bom từ các loại hóa chất này.

Tám thùng nguyên liệu đã được trộn sẵn và sẵn sàng phát nổ khi được gắn kíp. Đây là vụ thu giữ vật liệu nổ lớn nhất ở Pakistan từ trước tới nay. Các vật liệu này cùng loại với vật liệu được sử dụng trong hai vụ đánh bom ở khu vực có đa số người Hồi giáo Shi'ite sinh sống ở Quetta trong năm nay khiến gần 200 người thiệt mạng.

Cũng trong khu nhà này, lực lượng an ninh còn phát hiện một xe tải chở đầy vật liệu nổ. Các nghi phạm khai nhận các chất KCLO3 và NH4CL đã được gắn vào xe kèm theo dây dẫn và ngòi nổ để chuẩn bị cho một vụ đánh bom liều chết.

Trước đó, ngày 19/8, lực lượng an ninh đã bắt giữ hai người đàn ông lái một chiếc xe tải chở 15 tấn nguyên liệu sản xuất bom. Từ lời khai của hai đối tượng này, lực lượng an ninh đã truy lùng, khám xét khu nhà trên.

Quetta là một trong những thành phố xảy ra nhiều vụ bạo lực nhất Pakistan. Khu vực giàu dầu mỏ và khí đốt này giáp với Iran và Ápganixtan, liên tục phải hứng chịu tình trạng bạo lực giáo phái, các vụ tấn công của Taliban cũng như của các bộ lạc chống đối.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Ông Lawrence Wong

Ông Lawrence Wong sẽ tuyên thệ nhậm chức thủ tướng tiếp theo của Singapore hôm nay, trở thành lãnh đạo thế hệ thứ tư của quốc đảo này kể từ năm 1965.

Người cao tuổi di chuyển trên đường phố tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh tư liệu

Ước tính mỗi năm có khoảng 68.000 người trên 65 tuổi ở Nhật Bản qua đời trong cô độc tại nhà, mà không có bất kỳ người nào bên cạnh trong phút lâm chung. Thông tin trên được Cảnh sát Nhật Bản đưa ra ngày 14/5.

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt tại Jerusalem để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024.

Hội đồng châu Âu ngày 14/5 công bố quyết định mở rộng phạm vi trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Iran, với các lý do như Tehran ủng hộ Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Châu Âu đang đối mặt với làn sóng ồ ạt người nhập cư.

Chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp EU giải quyết phần nào những thách thức từ làn sóng người nhập cư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục