Nga có bằng chứng phe đối lập Syria sử dụng vũ khí hóa học

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2013 | 2:02:45 PM

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Duma quốc gia (tức Hạ viện) Nga Alexei Pushkov cho biết, Moscow có bằng chứng cho thấy phe đối lập Syria sở hữu và sử dụng vũ khí hóa học.

Phát biểu tại phiên họp toàn thể của Hạ viện, ông Pushkov tuyên bố có lý do cho thấy không chỉ Chính phủ Syria mà cả phe đối lập nước này cũng sở hữu vũ khí hóa học và có cơ sở để nghi ngờ phe đối lập đã nhiều lần sử dụng loại vũ khí này.

Ông Pushkov chỉ rõ rằng, lực lượng nổi dậy Syria đã sử dụng vũ khí hóa học ở gần thành phố Aleppo hồi tháng 3 và Carla Del Ponte - thành viên của Ủy ban độc lập đặc biệt chuyên điều tra vi phạm nhân quyền ở Syria của LHQ đã thừa nhận vụ việc này.

Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Pushkov cho biết: "Nga vừa mới chuyển bằng chứng này lên cho Hội đồng Bảo an LHQ".

Bên cạnh đó, Hạ viện Nga ngày 11/9 đã ra tuyên bố hối thúc cộng đồng quốc tế ngăn chặn một cuộc tấn công quân sự chống lại Syria và cảnh báo rằng cuộc tấn công sẽ gây nguy hiểm cho ổn định khu vực.

Tuyên bố trên nêu rõ việc tấn công Syria sẽ phá hoại an ninh hạt nhân và hóa học tại Trung Đông, gây ra thương vong lớn cho dân thường và dẫn tới thảm họa nhân đạo tại khu vực này. Tuyên bố cũng nhấn mạnh chiến dịch quân sự sẽ được xem là một sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và do đó, đây là một tội ác chống lại người dân Syria.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục