Hội đồng Bảo an LHQ họp bàn về Syria

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2013 | 2:13:39 PM

Vào khoảng 3h sáng nay, 12/9 (theo giờ Việt Nam), các phái viên của 5 nước thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã gặp nhau tại New York, Mỹ, để thảo luận về kế hoạch của Nga liên quan đến việc đảm bảo kiểm soát kho vũ khí hóa học của Syria.

Theo hãng tin BBC, Anh, Mỹ và Pháp đang mong muốn có được một nghị quyết ràng buộc khung nhưng Nga lại muốn một tuyên bố không ràng buộc.

Nga và Mỹ cũng sẽ tổ chức các cuộc đàm phán song phương quan trọng ở Geneva ngày hôm nay.

Trong một bài báo đăng trên tờ New York Times, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi cho Washington theo đuổi chính sách ngoại giao thay vì sử dụng vũ lực.

Syria đã ủng hộ kế hoạch của Nga trong việc đặt các kho vũ khí hóa học của nước này dưới sự kiểm soát quốc tế. Mỹ cho biết sẽ tạm ngừng tấn công quân sự để theo đuổi chính sách ngoại giao.

Nga trước đó cho biết, nước này đã gửi chi tiết về kế hoạch cho Mỹ.

Hơn 100.000 người đã thiệt mạng tại Syria kể từ khi cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Bashar al-Assad bắt đầu vào năm 2011.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục