Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ bị truy tố vì nhận hối lộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/3/2019 | 9:26:49 AM

Kết quả cuộc điều tra cho thấy, Cựu Chủ tịch Interpol bị tình nghi nhận hối lộ và vi phạm các quy định kỷ luật của Đảng.

Ông Mạnh Hồng Vĩ.
Ông Mạnh Hồng Vĩ.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc thông báo cựu Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) Mạnh Hoành Vĩ sẽ bị truy tố vì nhận hối lộ sau khi kết quả cuộc điều tra cho thấy ông này bị tình nghi nhận hối lộ và vi phạm các quy định kỷ luật của Đảng. Ông Mạnh Hoành Vĩ đã bị khai trừ khỏi Đảng.

Trước khi trở thành người đứng đầu Interpol vào tháng 11/2016, ông Mạnh Hoành Vĩ từng nắm giữ nhiều chức vụ cấp cao tại Trung Quốc, trong đó có chức Thứ trưởng Bộ Công an. Cuối tháng 9/2018, ông Mạnh rời khỏi trụ sở của Interpol tại Lyon, Pháp để về Trung Quốc. Một tháng sau, Ban Thư ký Interpol đã nhận được thư từ chức của ông Mạnh Hoành Vĩ.
(Theo VTV)

Các tin khác

Lãnh đạo của 6 đảng ở Thái Lan đã thành lập một liên minh chống chính quyền quân sự và tuyên bố có 255 ghế để giữ đa số tại Hạ viện.

Lãnh đạo Pheu Thai và cũng là ứng viên thủ tướng, bà Sudarat Keyuraphan.

Đảng Pheu Thai thân cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra hôm nay 27/3 tuyên bố giành đa số ghế trong Hạ viện Thái Lan và thành lập liên minh gồm 7 đảng nhằm tranh quyền lập chính phủ nhiệm kỳ tiếp theo.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tình trạng khẩn cấp quốc gia ở Mỹ vẫn duy trì sau khi Hạ viện không đạt đủ số phiếu để chặn quyền phủ quyết của Tổng thống.

Hong Kong (Trung Quốc) đang tăng cường các biện pháp chống dịch sởi lây lan.

Dịch sởi đang bùng phát tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc). Kể từ đầu năm tới nay đã có 20 ca mắc sởi được ghi nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục