Tổng thống Hàn Quốc tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt với các lãnh đạo ASEAN

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/4/2019 | 8:46:51 AM

Ngày 1/4, Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo của 10 nước thành viên ASEAN vào tháng 11.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Sự kiện này sẽ đánh dấu lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối thoại giữa Hàn Quốc và ASEAN.

Dự kiến, Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc - ASEAN sẽ được tổ chức từ ngày 25-26/11 ở thành phố cảng Busan. Phát biểu tại cuộc họp báo, Thư ký cấp cao của Tổng thống về quan hệ công chúng Yoon Do-han nhấn mạnh: "Là hội nghị quốc tế lớn nhất được tổ chức ở Hàn Quốc kể từ khi ra mắt chính quyền đương nhiệm, Hội nghị thượng đỉnh này dự kiến sẽ đánh giá sự phát triển quan hệ Hàn Quốc - ASEAN trong 30 năm qua và đề xuất một tầm nhìn mới cho sự phát triển trong 30 năm tới".

Liên quan đến hội nghị này, một quan chức giấu tên của Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày ở Busan cũng có thể có sự tham dự của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu các cuộc tham vấn với các nước ASEAN về đề xuất này đạt kết quả.
(Theo VTV)

Các tin khác
Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc liên quan đến vụ bê bối 1MDB.

Tòa án Tối cao Kuala Lumpur cho biết phiên tòa xét xử cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak sẽ bắt đầu vào ngày 3/4.

Cử tri Ukraine vừa tham gia cuộc bỏ phiếu để bầu ra nhà lãnh đạo mới thay thế Tổng thống sắp mãn nhiệm Petro Poroshenko.

Những trò đùa vui ngày Cá tháng 4 được cho là mối đe dọa nghiêm trọng tới an ninh tại Anh khi viễn cảnh Brexit vẫn đang bế tắc.

Anh năm nay đã ban hành lệnh cấm các trò đùa nhân ngày Nói dối 1/4, vì lo ngại người dân nước này có thể sẽ không phân biệt được đâu là sự thật, đâu là nói dối và điều này có thể gây ra bất ổn trong lúc Anh đang đối mặt với kịch bản rời khỏi EU mà không đạt được thỏa thuận.

Cảnh sát Malaysia dẫn giải Đoàn Thị Hương đến phiên tòa sáng 1-4

Chủ tọa phiên tòa thừa nhận Hương "rất may mắn" khi thoát khỏi tội danh bị truy tố theo điều 302 với mức án tử hình. Cô bị tuyên án 3 năm 4 tháng tù, được miễn đánh roi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục