EU sẵn sàng lùi thời hạn Brexit

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2019 | 8:48:37 AM

Liên minh châu Âu EU sẵn sàng đồng ý để Anh dời ngày Brexit qua ngày 12/4, thậm chí lùi thời hạn dài nhưng với các điều kiện chặt chẽ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát biểu ngày 9/4, Trưởng đoàn đàm phán của EU về Brexit, ông Michel Barnier cho biết, EU hi vọng các chính đảng tại Anh sẽ tập hợp được đa số phiếu ủng hộ tại Hạ viện cho thỏa thuận Brexit và EU sẽ sẵn sàng cho nước Anh thêm thời gian để đạt được điều này.

Cũng trong ngày 9/4, bà May đã có cuộc gặp với Thủ tướng Đức tại Berlin để thuyết phục về đề nghị gia hạn thời điểm Anh rời EU đến ngày 30/6 tới.

Bà May sau đó tới Paris, Pháp để gặp Tổng thống Pháp Macron, trước khi chính thức thảo luận với các lãnh đạo EU tại Hội nghị thượng đỉnh bất thường về việc Anh rời khỏi EU diễn ra ngày 10/4.

(Theo VTV)

Các tin khác
Quang cảnh cuộc họp.

Ngày 9-4, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, quốc gia này sẽ miễn phí hoàn toàn giáo dục phổ thông kể từ năm 2021.

Quốc kỳ Triều Tiên (trái) và Nhật Bản.

Hôm nay (9/4), nội các Nhật Bản chính thức thông qua việc kéo dài thời hạn trừng phạt đối với Triều Tiên.

Tính từ đầu năm 2019 tới nay, dịch tả đã cướp đi sinh mạng của hơn 300 người Yemen, buộc giới chức y tế nước này phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Sanaa.

Thủ tướng Anh Theresa May (phía trước) tại phiên họp của Hạ viện về vấn đề Brexit ở London ngày 3/4/2019.

Quốc hội Anh hôm 8/4 đã thông qua một luật cho phép các nhà lập pháp có quyền nghiên cứu cẩn thận và thậm chí thay đổi đề nghị của Thủ tướng Theresa May về việc EU đồng ý trì hoãn Brexit đến 30/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục