Pakistan và Afghanistan mở lại cửa khẩu quan trọng ở biên giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2022 | 7:42:35 AM

Giới chức Pakistan ngày 27-2 cho biết, cửa khẩu quan trọng Chaman-Spin Boldak ở biên giới giữa nước này và Afghanistan đã mở cửa trở lại, vài ngày sau cuộc đụng độ tại đây khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Người phát ngôn lực lượng biên phòng của Pakistan cho biết, biên giới đã được mở cửa trở lại cho mọi hoạt động. Động thái này diễn ra sau "cuộc đàm phán thành công” giữa các quan chức Pakistan và chính quyền tỉnh Kandahar của Afghanistan. Mỗi ngày có hàng ngàn người thường xuyên qua lại cửa khẩu này, trong đó bao gồm các thương nhân, người Afghanistan đi khám chữa bệnh tại Pakistan và người có nhu cầu thăm thân.

Theo Hãng tin AFP, kể từ khi Taliban nắm quyền kiểm soát Afghanistan vào năm ngoái, căng thẳng biên giới giữa hai nước đã gia tăng. Phía Pakistan cáo buộc các nhóm tay súng ở Afghanistan lên kế hoạch tấn công nước này, còn lực lượng Taliban bác bỏ việc chứa chấp phiến quân Pakistan và tỏ ra không đồng tình với việc Pakistan dựng hàng rào dọc biên giới với Afghanistan.

(Theo HNMO)

Các tin khác
EU đóng cửa không phận với Nga, gia tăng trợ giúp vũ khí cho Ukraine.

Theo quyết định, tất cả các máy bay của Nga, dù thuộc sở hữu của các hãng hàng không nhà nước hay cá nhân sẽ bị cấm bay, cấm hạ cánh, cất cánh hoặc cấm quá cảnh không phận của toàn bộ 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu.

Quang cảnh phiên họp HĐBA LHQ ở New York, Mỹ ngày 23/2/2022.

Ngày 27/2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết tổ chức một phiên họp khẩn của Đại Hội đồng LHQ để thảo luận về chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Hình ảnh máy bay lớn nhất thế giới Antonov AN-225.

Chiếc máy bay khổng lồ - Antonov AN-225, còn có tên "Mriya" hay "giấc mơ" trong tiếng Ukraine, bị phá hủy khi Nga tấn công tại một sân bay gần Kiev. Hôm 27/2, tập đoàn hàng không và quốc phòng Ukroboronprom cho biết vận tải cơ Antonov An-225 bị phá hủy tại sân bay ở thị trấn Hostomel.

Nga tấn công Ukraine tính đến ngày thứ 4 đã giành được nhiều kết quả quan trọng, áp sát Thủ đô Kiev và chiếm được một số thành phố ở phía Nam. Sau khi Kiev từ chối đàm phán, tất cả các đơn vị quân sự của Nga đã được lệnh tiếp tục tấn công trên mọi hướng theo kế hoạch tác chiến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục