Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm phát triển “vệ tinh trinh sát”

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/2/2022 | 2:46:03 PM

Ngày 28-2, Triều Tiên thông báo nước này đã tiến hành một “cuộc thử nghiệm quan trọng” phục vụ mục đích phát triển một “vệ tinh trinh sát”.

Bức ảnh này được Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên công bố vào ngày 28-2-2022, cho thấy hình ảnh trái đất được chụp bởi một máy ảnh trong cuộc thử nghiệm phát triển
Bức ảnh này được Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên công bố vào ngày 28-2-2022, cho thấy hình ảnh trái đất được chụp bởi một máy ảnh trong cuộc thử nghiệm phát triển "vệ tinh do thám" của nước này vào ngày 27-2.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin: "Cuộc thử nghiệm (ngày 27-2) đã giúp Cục Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia (NADA) và Học viện Khoa học Quốc phòng xác định những đặc điểm và mức độ chính xác trong hoạt động của hệ thống chụp ảnh độ phân giải cao, hệ thống truyền dữ liệu và các thiết bị điều khiển định hướng thông qua phương pháp chụp ảnh theo chiều thẳng đứng và chếch chéo một khu vực cụ thể trên mặt đất bằng các camera được lắp đặt trên vệ tinh trinh sát”.

KCNA khẳng định: "Cuộc thử nghiệm có ý nghĩa to lớn đối với công tác phát triển vệ tinh trinh sát”.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi quân đội Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên sáng 27-2 đã phóng một tên lửa đạn đạo về hướng bờ biển phía Đông. Đây được cho là màn phô trương sức mạnh lần thứ 8 của Bình Nhưỡng kể từ đầu năm đến nay.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hình (minh họa)

Ngày 27-2, Công ty Alphabet (công ty mẹ của Google) thông báo tạm thời vô hiệu hóa một số công cụ cập nhật dữ liệu ở phạm vi toàn cầu trên ứng dụng bản đồ số Google Maps tại Ukraine.

Một máy bay Airbus A320 của Aeroflot cất cánh tại sân bay Sheremetyevo, Moskva.

Chính phủ Nga đang xúc tiến sơ tán công dân khỏi châu Âu, trong khi giới chức Mỹ khuyến cáo công dân nước này rời Nga "ngay lập tức", do những diễn biến liên quan đến xung đột tại Ukraine.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia trong cuộc họp của Đại hội đồng ở Manhattan, thành phố New York, ngày 27/2.

Rạng sáng 28/2 (giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (LHQ) đã tổ chức phiên họp đột xuất để thông qua nghị quyết kêu gọi một phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng về vấn đề Ukraine.

Thủ tướng Slovakia Eduard Heger.

Ngày 27/2, Thủ tướng Slovakia Eduard Heger tuyên bố nước này sẵn sàng tổ chức những cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine tại thủ đô Bratislava nếu hai bên đồng ý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục