EU áp gói trừng phạt thứ 4 lên Nga

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2022 | 7:40:56 AM

Liên minh châu Âu (EU) cuối ngày 14/3 thông báo rằng khối 27 nước thành viên này đã phê chuẩn một gói trừng phạt mới nhằm vào Nga để đáp trả việc Nga tấn công Ukraine.

Cờ Liên minh châu Âu.
Cờ Liên minh châu Âu.

Pháp - nước giữ chức Chủ tịch EU, cho biết: "sau khi tham vấn với các đối tác quốc tế, khối đã phê chuẩn gói trừng phạt thứ 4 nhằm vào các cá nhân và thực thể dính đến cuộc xâm lược Ukraine cũng như một số ngành của nền kinh tế Nga".

Theo thông cáo của Pháp, EU cũng đã phê chuẩn một tuyên bố gửi Tổ chức Thương mại Thế giới "về việc đình chỉ áp dụng quy chế tối huệ quốc đối với Nga và ngưng xem xét đơn của Belarus xin gia nhập WTO".

Nếu Nga bị đình chỉ quy chế tối huệ quốc, các công ty của nước này không còn được nhận sự đối xử đặc biệt thông qua EU nữa.

Các thông báo trên phù hợp với những tuyên bố trước đó của các nhà lãnh đạo EU tại hội nghị thượng đỉnh Versaiilles vào ngày 11/3 về việc nếu "Nga tiếp tục xâm lược Ukraine", khối này sẽ áp dụng một gói trừng phạt hà khắc.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin cho biết Mátxcơva sẽ không yêu cầu Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ lệnh trừng phạt, vì áp lực từ phương Tây sẽ không thể làm thay đổi hướng đi của Mátxcơva.

Một ngôi nhà ở Irbil, Iraq bị tàn phá sau khi trúng hỏa lực của Iran

Iran lên tiếng nhận trách nhiệm vụ phóng 10 tên lửa xuống các mục tiêu gần khu phức hợp lãnh sự quán Mỹ gần phía bắc Iraq, giải thích rằng đây là đòn đáp trả nhằm vào Israel.

Binh sĩ thuộc phe ly khai miền đông Ukraine đứng gác cạnh một tòa nhà dân cư đã bị phá hủy ở Volnovakha thuộc vùng Donetsk hôm 11/3.

Thị trấn Volnovakha ở vùng Donetsk gần như bị phá hủy hoàn toàn sau các cuộc giao tranh giữa quân đội Nga và lực lượng vũ trang Ukraine.

Vị trí một trận động đất.

Trung Quốc điều động lực lượng tìm kiếm cứu nạn động đất tại Vân Nam Một trận động đất có độ lớn 6,8 đã xảy ra gần Kepulauan Batu, tâm chấn ở độ sâu khoảng 40km; trong khi trận động đất khác mạnh 6,4 đã làm rung chuyển đảo Luzon.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục