Tổng thống Ukraine phát biểu trực tuyến trước Quốc hội Mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/3/2022 | 7:41:26 AM

Lãnh đạo đảng Dân chủ của Mỹ cho biết Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ phát biểu trực tuyến trước Quốc hội Mỹ vào 9h hôm 16/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

"Khi chiến tranh bùng phát ở Ukraine, chúng tôi vô cùng tôn trọng và ngưỡng mộ người dân Ukraine, chúng tôi mời tất cả các thành viên Hạ viện và Thượng viện tham dự bài phát biểu trực tuyến trước Quốc hội Mỹ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào hòi 9h ngày 16/3", thông báo từ lãnh đạo Thượng viện và Hạ viện Mỹ cho hay.

Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chỉ dành cho các thành viên của Quốc hội Mỹ, gồm 538 nghị sĩ. Theo quy định, để tham dự, các nhà lập pháp chưa tiêm phòng đầy đủ sẽ phải đeo khẩu trang.

Trước đó Tổng thống Volodymyr Zelensky đã họp với gần 300 nghị sĩ Quốc hội Mỹ ngày 5/3. Sau đó, Quốc hội Mỹ thông qua khoản kinh phí 13,6 tỷ USD viện trợ liên quan đến Ukraine. Hạ viện Mỹ cũng đã thông qua luật vào tuần trước nhằm cắt nguồn cung dầu của Nga, đồng thời ​​sẽ áp dụng luật trong tuần này để chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Moskva.

Hôm 11/3, Tổng thống Joe Biden có cuộc điện đàm với người đồng cấp Volodymyr Zelensky. Ông Volodymyr Zelensky cho biết hai bên đã nhất trí về các bước tiếp theo để hỗ trợ bảo vệ Ukraine và gia tăng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng đang yêu cầu Mỹ cung cấp thêm máy bay và các thiết bị quân sự khác để Ukraine đối phó với quân đội Nga.

Nhà Trắng cũng đang thảo luận về kế hoạch công du châu Âu của Tổng thống Joe Biden trong thời gian tới. Chuyến đi của ông Biden nhằm thể hiện vai trò của Mỹ, thảo luận với các đồng minh và đối tác NATO về tình hình khủng hoảng Ukraine hiện nay.
(Theo VTC)

Các tin khác
Xe tăng Leopad A27 do Đức sản xuất

Ngày 14-3, Viện Nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI, Thụy Điển) công bố báo cáo thường niên về hoạt động mua bán vũ khí toàn cầu, trong đó lưu ý sự gia tăng đáng kể hoạt động nhập khẩu của châu Âu.

Cờ Liên minh châu Âu.

Liên minh châu Âu (EU) cuối ngày 14/3 thông báo rằng khối 27 nước thành viên này đã phê chuẩn một gói trừng phạt mới nhằm vào Nga để đáp trả việc Nga tấn công Ukraine.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Vershinin cho biết Mátxcơva sẽ không yêu cầu Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) dỡ bỏ lệnh trừng phạt, vì áp lực từ phương Tây sẽ không thể làm thay đổi hướng đi của Mátxcơva.

Một ngôi nhà ở Irbil, Iraq bị tàn phá sau khi trúng hỏa lực của Iran

Iran lên tiếng nhận trách nhiệm vụ phóng 10 tên lửa xuống các mục tiêu gần khu phức hợp lãnh sự quán Mỹ gần phía bắc Iraq, giải thích rằng đây là đòn đáp trả nhằm vào Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục