Tổng thư ký Liên Hợp Quốc sẽ đến Nga gặp ông Putin

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/4/2022 | 7:05:27 AM

Người phát ngôn Điện Kremlin hôm 22/4 thông báo ông Putin và ngoại trưởng Nga sẽ hội đàm với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tại Moscow vào ngày 26/4 tới.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Ghana News.
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: Ghana News.

"Ngày 26/4, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres sẽ đến Moscow để hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Tổng thống Vladimir Putin cũng sẽ tiếp đón ông ấy”, TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Theo người phát ngôn Stephane Dujarric, "tổng thư ký nói rằng ông muốn thảo luận về các biện pháp khẩn cấp để mang lại hòa bình ở Ukraine và tương lai của chủ nghĩa đa phương dựa trên Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế".

Ông Guterres lưu ý "cả Ukraine và Liên bang Nga đều là thành viên sáng lập của Liên Hợp Quốc và luôn là những nước ủng hộ mạnh mẽ tổ chức này".

Trước đó vào ngày 19/4, ông Guterres gửi thư đến các phái bộ thường trực của Nga và Ukraine, đề nghị gặp riêng ông Putin và Tổng thống Volodymyr Zelensky, để thảo luận về giải pháp hòa bình cho xung đột.

(Theo Zing)

Các tin khác

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi thư cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, người sắp mãn nhiệm chức vụ, nhằm cảm ơn ông đã cố gắng cải thiện quan hệ liên Triều.

Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Các nhà lập pháp Anh ngày 21/4 đã thông qua kế hoạch mở cuộc điều tra đối với Thủ tướng Boris Johnson liên quan đến việc vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Khung cảnh hoang tàn trong chiến sự ở Bucha, ngoại ô Kiev, Ukraine.

Ngày 21/4, Nga cho biết vẫn đang chờ đợi phản hồi của Ukraine về dự thảo thỏa thuận hòa bình mới nhất.

Ông Macron được cho là có thái độ kiêu ngạo trước bà Le Pen trong phiên tranh luận.

Một ngày sau buổi tranh luận trực tiếp có phần thất thế, ứng cử viên (ƯCV) cực hữu Marine Le Pen đã tổ chức buổi mít tinh tranh cử cuối cùng công kích thái độ có phần ngạo mạn của ông Emmanuel Macron.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục