Nga phản bác đề xuất loại bỏ tư cách thành viên Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/7/2022 | 7:21:09 AM

Ngày 2-7, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hiệp quốc (LHQ) Dmitry Polyansky cho biết, việc loại trừ Nga khỏi Hội đồng Bảo an LHQ (HĐBA LHQ) chỉ có thể xảy ra nếu toàn bộ LHQ bị giải tán và thành lập mới.

Quang cảnh một phiên họp tại Hội đồng bảo an Liên hợp quốc. Ảnh: AFP/TTXVN
Quang cảnh một phiên họp tại Hội đồng bảo an Liên hợp quốc. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Tass, bình luận về lời kêu gọi của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky nhằm tước bỏ tư cách thành viên HĐBA LHQ, ông Polyansky cho rằng những nhận xét đó "không có ý nghĩa để xem xét kỹ lưỡng”.

Theo ông Polyansky, nhiệm vụ của Kiev là "khuấy động” các quốc gia thành viên HĐBA LHQ, những người đang ngày càng mệt mỏi với vấn đề Ukraine.

Trước đó, ông Polyansky cho biết việc Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky phát biểu từ xa trước HĐBA LHQ hôm 28-6 mà không cần tham vấn trước với các thành viên HĐBA LHQ là vi phạm thông lệ hiện có.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Những người bị thương được đưa qua sông Moei trong đêm 01/07/2022 để sang điều trị tại tỉnh Tak, Thái Lan. Ảnh: The Nation Thailand.

3 người mang theo giấy tờ tùy thân do chính quyền Thái Lan cấp đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi một máy bay chiến đấu của Myanmar ném bom vào một ngôi làng cách biên giới Thái Lan chỉ 400 m vào đêm thứ Sáu (1/7).

Lạm phát khu vực đồng tiền chung châu Âu lập kỷ lục mới - 8,6%

Số liệu chính thức mới công bố ngày 1-7 cho thấy lạm phát của khu vực đồng tiền chung châu Âu (euro) đã tăng lên mức cao kỷ lục mới, trong bối cảnh chiến sự Nga - Ukraine làm tăng giá năng lượng và tác động xấu đến nền kinh tế châu Âu.

Hệ thống đường ống dẫn khí của dự án Dòng chảy phương Bắc của Nga.

Nord Stream AG lưu ý rằng công tác bảo dưỡng hằng năm đã được lên kế hoạch trước và tiến độ thực hiện đã được thống nhất và phối hợp với các đối tác trong việc vận chuyển khí đốt.

Ukraine bắt đầu bán điện cho EU.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine bắt đầu xuất khẩu điện sang Liên minh châu Âu thông qua Romania sau khi Nga giảm nguồn cung khí đốt tới khối này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục