Phà chở 271 hành khách bốc cháy ngoài khơi Bali, Indonesia

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/11/2022 | 7:45:49 AM

Ngày 16/11, chiếc phà chở theo 271 người đã bốc cháy ngoài khơi đảo Bali, Indonesia.

Một chiếc phà chở theo 271 người đã bốc cháy ngoài khơi đảo Bali, Indonesia.
Một chiếc phà chở theo 271 người đã bốc cháy ngoài khơi đảo Bali, Indonesia.

Phà Mutiara Timur I chở 236 hành khách và 35 thành viên thuỷ thủ đoàn. Chiếc phà bốc cháy tại eo biển Bali, cách bãi biển Karangasem khoảng 1,5 km.

Theo ông Gede Darmada, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Bali, lực lượng cứu hộ, hải quân và ngư dân địa phương đang nỗ lực sơ tán người dân lên hai tàu hải quân. Hiện chưa có báo cáo về thương vong trong vụ việc.

"Chúng tôi vẫn đang tập trung vào công tác sơ tán”, ông Darmada nói. 

Trước đó, phà Mutiara Timur I khởi hành từ cảng Lembar ở tỉnh Tây Nusa Tenggara. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra và làm rõ.

Tai nạn trên biển do chở khách quá tải và không đạt tiêu chuẩn an toàn thường xuyên xảy ra tại Indonesia.

Năm 2018, một phà chở khoảng 200 khách chìm ở tỉnh Bắc Sumatra, khiến 167 người thiệt mạng. Một tàu chở khách quá tải cũng đã chìm vào tháng 2/1999, chỉ 20 người trong số 332 người sống sót trong vụ chìm phà này.

(Theo VTC)

Các tin khác
Đoàn xe cứu trợ đến Tigray.

Khôi phục việc cung cấp hàng viện trợ cho Tigray là một phần quan trọng của thỏa thuận được ký kết ở Nam Phi vào ngày 2/11 nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 2 năm ở miền Bắc Ethiopia.

Đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc đua vào Hạ viện Mỹ năm 2022.

Tối 16/11 (sáng 17/11 theo giờ Việt Nam), phương tiện truyền thông đưa tin các Hạ nghị sĩ Cộng hòa đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Hạ viện Mỹ năm 2022.

Toàn cảnh lễ khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Bali, Indonesia ngày 15/11/2022.

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Bali, sau hai ngày làm việc, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) lần thứ 17 trên đảo du lịch Bali của Indonesia đã ra Tuyên bố của các nhà lãnh đạo, trong đó nhấn mạnh các nỗ lực chung và biện pháp phục hồi trong giai đoạn hậu đại dịch COVID-19.

Sân bay quốc tế Survanabhumi tại Bangkok, Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan hôm 15/11 thông qua đề xuất của Bộ Y tế về việc cấp thị thực cho những người nước ngoài tới nước này chữa bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục