Anh tuyên bị cáo vụ 39 người Việt chết ở Anh gần 13 năm tù

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/7/2023 | 8:47:58 AM

Ngày 11-7, một tòa án ở London (Anh) đã tuyên một thành viên của băng nhóm buôn người gần 13 năm tù vì tội ngộ sát 39 người Việt chết trong container ở Anh.

Marius Draghici bị cáo buộc là kẻ cầm đầu đường dây buôn người trong vụ 39 người Việt chết ngạt trong container tại Anh vào năm 2019.
Marius Draghici bị cáo buộc là kẻ cầm đầu đường dây buôn người trong vụ 39 người Việt chết ngạt trong container tại Anh vào năm 2019.

Theo Hãng tin Reuters, Marius Draghici đã bị kết án 12 năm 7 tháng tại Old Bailey, Tòa án Hình sự trung ương của Anh và Xứ Wales, vì liên quan đến vụ 39 người Việt chết trong container tại Anh.

Ngày 23-10-2019, nhà chức trách Anh phát hiện 39 thi thể người Việt trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays.

Trong số nạn nhân có 31 đàn ông và 8 phụ nữ trong độ tuổi từ 15 đến 44. Họ thiệt mạng do ngạt thở trong thùng container khi được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà.

Draghici bị cáo buộc là kẻ cầm đầu đường dây buôn người trong vụ 39 người Việt chết ngạt trong container tại Anh vào năm 2019.

Hôm 23-6, người đàn ông Romania này nhận tội ngộ sát 39 người Việt chết trong container ở Anh.

Trước đó, Draghici bị bắt tại Romania vào tháng 8-2022. Các công tố viên Anh truy tố y với 39 tội danh giết người và âm mưu hỗ trợ di trú bất hợp pháp.

Ngày 11-7, thẩm phán Anh Neil Garnham nói với Draghici: "28 người đàn ông, 8 phụ nữ và 3 trẻ em đã chết trong đau đớn... Đó là hậu quả của âm mưu mà anh tham gia".

Draghici là người thứ tám bị kết án ở Anh về cái chết của 39 người Việt trong container ở Anh.

Theo Hãng tin Reuters, bảy người khác liên quan đến băng đảng này bị bỏ tù tổng cộng 92 năm vào năm 2021.

Vào năm 2021, hai kẻ buôn người khác lần lượt bị tuyên án 27 năm và 20 năm tù giam sau vụ việc. Trong khi đó, hai tài xế xe tải bị tuyên 13 năm và 18 năm tù giam.

Ngoài ra, bốn người đàn ông khác cũng bị tuyên án tù tại Anh về tội âm mưu hỗ trợ di trú bất hợp pháp. Một người khác bị tuyên 10 tháng tù giam sau khi nhận tội liên quan đường dây trên.

Bỉ cũng kết tội 19 người trong đường dây buôn người liên quan vụ 39 người Việt chết ngạt trong container.
(Theo TTO)

Các tin khác
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

Ngày 11/7, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha tuyên bố rút lui khỏi chính trường, 9 năm sau khi ông lên nắm quyền từ một cuộc đảo chính quân sự.

Ảnh minh họa.

Nga sẽ phản ứng trước sự mở rộng NATO giữa bối cảnh Thụy Điển có thể gia nhập liên minh này, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho hay trong thời điểm Hội nghị Thượng đỉnh NATO đang diễn ra ở Litva.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương Jens Stoltenberg (giữa, hàng đầu) chụp ảnh chung với nguyên thủ các quốc gia thành viên NATO tại Hội nghị thượng đỉnh của liên minh ở Vilnius, Litva, ngày 11/7/2023.

Các nhà lãnh đạo NATO đã thông qua các kế hoạch phòng thủ toàn diện nhằm ngăn chặn và bảo vệ trong tất cả lĩnh vực từ không gian, mạng, trên bộ, trên biển và trên không.

Giám đốc điều hành UNFPA, Tiến sĩ Natalia Kanem.

Giải phóng tiềm năng của phụ nữ và trẻ em gái sẽ khuyến khích khả năng của một nửa thế giới để lãnh đạo, mang đến những ý tưởng, sáng kiến sáng tạo cho một xã hội tốt đẹp hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục