Thủ tướng Liban kêu gọi ngừng bắn

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/7/2024 | 9:23:06 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 28/7, Thủ tướng Liban Najib Mikati đã kêu gọi ngừng bắn toàn diện ở khu vực miền Nam nước này đồng thời thực hiện đầy đủ Nghị quyết 1701 của Liên hợp quốc (LHQ) để tránh tình hình leo thang.

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Tayr Harfa, miền Nam Liban ngày 12/7/2024.
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Tayr Harfa, miền Nam Liban ngày 12/7/2024.

Trong một tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Liban, ông Mikati nhấn mạnh lập trường của Chính phủ Liban lên án mọi hình thức bạo lực chống lại dân thường, đồng thời khẳng định lệnh ngừng bắn lâu dài trên mọi mặt trận là giải pháp khả thi duy nhất để ngăn ngừa tổn thất thêm về người và tránh làm tình hình trên thực địa xấu đi.

Tuyên bố nêu rõ thêm rằng Thủ tướng Mikati đã tiến hành một loạt các cuộc tiếp xúc ngoại giao và chính trị để theo dõi tình hình khẩn cấp hiện nay và các mối đe dọa liên tục của Israel đối với Liban.

Tình trạng lo lắng và căng thẳng đã bao trùm khu vực biên giới ở miền Nam Liban trước những lời đe dọa liên tục của Israel về việc tiến hành một chiến dịch quân sự sẽ khiến lực lượng Hezbollah "phải trả giá đắt”, sau khi một tên lửa rơi xuống thị trấn Majdal Shams ở Cao nguyên Golan, do Israel kiểm soát, một ngày trước đó, khiến 12 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Căng thẳng dọc biên giới Liban-Israel leo thang vào ngày 8/10 năm ngoái, sau một loạt tên lửa do nhóm vũ trang Hezbollah của Liban phóng về phía Israel để ủng hộ cuộc tấn công của Hamas vào Israel một ngày trước đó. Sau đó, Israel cũng đã trả đũa bằng cách nã pháo hạng nặng về phía Đông Nam Liban.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Nền nhiệt độ tại các tỉnh phía Nam sẽ tăng nhanh, dao dộng từ 35 đến 38 độ C, thậm chí lên tới 40 độ C tại các thành phố nằm giáp biển Địa Trung Hải và khu vực phía Tây Nam.

Chính quyền Pháp đã nâng báo động lên mức da cam (cấp độ 3 trên 4) về nắng nóng đối với một nửa các tỉnh thành phía Nam và khuyến cáo du khách đến Paris tham dự Thế vận hội Olympic có các biện pháp phòng ngừa.

Theo Cal Fire, tính đến 27/7, cháy rừng ở California thiêu rụi hơn 626.000 mẫu Anh (tương đương với 253.000 ha).

Theo Cal Fire, tính đến 27/7, cháy rừng ở California thiêu rụi hơn 626.000 mẫu Anh (tương đương với 253.000 ha).

Hiện trường vụ lở đất tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày 28/7/2024.

Tiếp tục cập nhật thông tin về vụ lở đất xảy ra sáng 28/7 tại thành phố Hoành Dương, tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, nguyên nhân là do lũ quét sau mưa lớn nhiều ngày, phóng viên TTXVN tại Trung Quốc cho biết đến trưa cùng ngày, lực lượng cứu hộ địa phương đã tìm kiếm được 12 thi thể và giải cứu 6 người khác bị thương.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Ngoại trưởng Nga cho biết Moscow không quan tâm nhiều đến tuyên bố của Ukraine rằng Kiev đã sẵn sàng đàm phán hòa bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục