Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh được chôn cất tại Qatar

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/8/2024 | 3:22:44 PM

Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh, người bị ám sát ở Tehran vào đầu tuần này, đã được chôn cất tại Qatar sau buổi cầu nguyện vào 2/8.

Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh. Ảnh: Reuters
Thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh. Ảnh: Reuters

 Hàng ngàn người đưa tang đã tập trung tại Nhà thờ Hồi giáo Imam Abdul Wahhab ở Doha, nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Qatar, để tiễn biệt nhân vật được coi là nhà lãnh đạo chung của Hamas. Lễ tang, có sự tham dự của các quan chức Qatar và Arab, bắt đầu vào buổi trưa với lời kêu gọi cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo.

Thủ lĩnh Haniyeh và những người thiệt mạng ở Dải Gaza cũng được tưởng niệm trong các buổi cầu nguyện tại các nhà thờ Hồi giáo ở Bờ Tây và Đông Jerusalem.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, các buổi cầu nguyện cho thủ lĩnh Haniyeh cũng được tổ chức tại các nhà thờ Hồi giáo trên khắp đất nước.

Trong khi đó, hàng trăm người đã xuống đường ở thủ đô Beirut, Lebanon để thể hiện sự đoàn kết với nhà lãnh đạo Hamas bị ám sát. Trong cuộc chiến ở Dải Gaza, thủ lĩnh Haniyeh là nhân tố chủ chốt trong các cuộc đàm phán nhằm đảm bảo lệnh ngừng bắn và trao đổi các con tin giữa Israel và Hamas.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố sẽ trả thù cho vụ ám sát Haniyeh cũng như chỉ huy cấp cao của phong trào này Fuad Shukr ở Beirut.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ngày 21/7/2024, nhà chức trách Trung Quốc cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 15 nạn nhân trong vụ sập cầu cao tốc do mưa lớn và lũ quét bất ngờ ở huyện Tạc Thủy, thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây.

Sáng 3/8, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã khiến một cây cầu đường cao tốc ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc, sụp xuống, khiến ít nhất 5 người mất tích.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

Hội đồng Bầu cử Quốc gia hôm qua (2/8) công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử tổng thống vừa qua ở nước này, xác nhận Tổng thống Nicolas Maduro đã giành chiến thắng, với hơn 51% số phiếu bầu. Kết quả này một lần nữa vừa khẳng định chiến thắng của ông Maduro trong bầu cử, vừa đập tan mọi tin đồn về kết quả bầu cử ở quốc gia này.

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Jakarta, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người dân Indonesia cần thay đổi thói quen bằng cách mua và sử dụng các sản phẩm địa phương để hỗ trợ thực sự cho sự phát triển của các doanh nghiệp Indonesia, đặc biệt là các MSME.

Bà Kamala Harris vận động bầu cử tại Bắc Carolina (Mỹ), ngày 18/7/2024. Ảnh: AA/TTXVN

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã chính thức giành được đề cử của đảng Dân chủ cho việc tranh cử tổng thống, đối đầu với ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục