Ukraine sẽ tiếp tục trao đổi tù binh với Nga

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/10/2024 | 10:01:05 AM

Hôm qua (19/10), Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết cần tiếp tục công việc trả tự do cho nhiều lính Ukraine sau cuộc trao đổi tù binh với Nga. Nga và Ukraine đã thực hiện cuộc trao đổi hôm 18/10, với mỗi bên nhận lại 95 tù binh theo một thỏa thuận mà Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đóng vai trò trung gian.

Môt nhóm tù binh Ukraine bị Nga bắt trước đây.
Môt nhóm tù binh Ukraine bị Nga bắt trước đây.

Theo Tổng thống Zelensky, những tù nhân Ukraine được trả tự do đã phục vụ trên nhiều mặt trận khác nhau, trong đó có một số người đã bảo vệ thành phố cảng Mariupol trong gần 3 tháng vào năm 2022.

Theo thống kê của Ukraine, đây là lần trao trả tù nhân thứ 58 kể từ khi chiến tranh nổ ra và nâng tổng số tù nhân được về nhà lên 3.767.

Một tổ chức tư nhân của Nga về bảo vệ quyền lợi của tù nhân chiến tranh đã công bố danh sách những tù binh được trả về nước và cho biết hầu hết trong số họ bị bắt ở khu vực Kursk, nơi lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc đột kích vào tháng 8.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 15/10/2024. Ảnh minh họa

Văn phòng truyền thông của chính quyền Gaza do Hamas điều hành cho biết ít nhất 73 người Palestine đã thiệt mạng ngày 19/10 do vụ ném bom của quân đội Israel tại thị trấn Beit Lahia ở phía Bắc Dải Gaza.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo (trái) trao đổi với Tổng thống đắc cử.

Ông Prabowo Subianto tuyên thệ nhậm chức tổng thống Indonesia nhiệm kỳ 2024 - 2029, với mục tiêu nâng mức tăng trưởng kinh tế của xứ vạn đảo lên 8%.

Tờ rơi kêu gọi các chiến binh Hamas đầu hàng và giao nộp các con tin.

Các máy bay của Israel đã thả truyền đơn xuống phía nam Dải Gaza vào ngày 19/10. Trên truyền đơn có hình ảnh thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar với thông điệp “Hamas sẽ không còn cai trị Dải Gaza”.

Bộ trưởng các nước G7 họp tại thành phố Naples của Italia ngày 19/10.

Các bộ trưởng quốc phòng G7 thông qua tuyên bố chung kêu gọi tăng cường năng lực của ngành công nghiệp quốc phòng tại phương Tây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục