Campuchia phạt 7 năm tù kỹ sư Thái vì do thám Thaksin

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/12/2009 | 12:00:00 AM

Một kỹ sư người Thái đã bị Campuchia phạt 7 năm tù vì do thám cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra khi ông tới thăm Campuchia hồi tháng trước.

Theo BBC, kỹ sư không lưu Siwarak Chothipong đã bị chính quyền Phnom Penh cáo buộc chuyển chi tiết thông tin chuyến bay của Thaksin tới các quan chức ngoại giao Thái Lan.

Ông Thaksin đã được Thủ tướng Campuchia Hunsen mời làm cố vấn kinh tế dù ông đang bị chính quyền Bangkok truy nã vì tội tham nhũng. Chuyến thăm của Thaksin vì vậy đã gây ra căng thẳng ngoại giao lớn giữa hai nước kể từ đó tới nay và tình hình hiện vẫn chưa dịu đi.

Thẩm phán tòa án Campuchia nói Siwarak đã vi phạm quy định an ninh khi tiết lộ thông tin chuyến bay vì Thaksin là khách của chính phủ.

Thực tế mức án 7 năm là án nhẹ nhất cho khung tội gián điệp/do thám. Các quan chức Thái cho biết hiện họ đang tìm cách để giảm mức án, giúp Siwarak kháng án hoặc xin tha bổng từ quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Hiện cũng có thông tin ông Thaksin sẽ can thiệp để Siwarak được thả. Mẹ Siwarak - bà Nakhon Phanom - nói sẽ cầu xin ông Thaksin can thiệp vụ này.

(Theo TTO)

Các tin khác
Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama.

Ngày 8-12, Chính phủ Nhật Bản công bố kế hoạch kích thích phát triển nền kinh tế để đảm bảo vị trí cường quốc lớn thứ hai thế giới trong cơn khủng hoảng tài chính.

Ngày 8/12, một loạt vụ đánh bom tự sát đồng loạt xảy ra cùng lúc đã làm chấn động cả thủ đô Iraq và cướp đi sinh mạng của ít nhất 118 người. Tất cả các vụ đánh bom đều nhằm vào các tòa nhà của chính phủ bất chấp việc lực lượng an ninh Iraq đã tăng cường giám sát an ninh sau khi xảy ra một loạt những vụ tấn công đẫm máu gần đây.

Ngày 8/12, các chiến binh được trang bị rocket, lựu đạn và một chiếc xe tải chất đầy chất nổ đã tấn công văn phòng của cơ quan tình báo chính của Pakistan ở thành phố Multan, cướp đi sinh mạng của ít nhất 12 người.

Một cuộc biểu tình mới lại đang nổ ra ở Iran và đã xảy ra những vụ xô xát lớn giữa lực lượng an ninh với người từ phe đối lập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục