Tổng thống Mỹ Barắc Ôbama nhận Giải Nôben Hòa bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 10-12, Tổng thống Mỹ Barắc Ôbama đã nhận Giải Nôben Hòa bình năm 2009.

Tổng thống Barack Obama nhận giải thưởng Nobel Hòa bình từ Chủ tịch Ủy ban Nobel Thorbjorn Jagland.
Tổng thống Barack Obama nhận giải thưởng Nobel Hòa bình từ Chủ tịch Ủy ban Nobel Thorbjorn Jagland.

Phát biểu tại lễ trao giải ở thủ đô Ôxlô của Na Uy, Tổng thống B.Ôbama đã bày tỏ niềm vinh hạnh khi được nhận giải thưởng này. Song người đứng đầu Nhà Trắng thừa nhận còn nhiều chỉ trích xung quanh việc ông được trao Giải Nôben Hòa bình năm nay khi Mỹ đang tiến hành hai cuộc chiến tại Ápganixtan, Irắc và ông vừa quyết định tăng viện 30.000 quân tới chiến trường Ápganixtan. Tổng thống B.Ôbama cũng nhấn mạnh tới vai trò của chiến tranh như một công cụ để duy trì hòa bình.

 

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 10-12, hàng nghìn người thuộc phe "áo đỏ" ủng hộ cựu Thủ tướng Thái Lan Thặcxỉn Xinvắt đã biểu tình ở thủ đô Băng Cốc nhằm gây sức ép đòi Thủ tướng Abịxịt Vâygiagiva từ chức và tổ chức tổng tuyển cử. Khoảng 1.500 cảnh sát đã được lệnh triển khai quanh khu vực biểu tình. Theo cảnh sát Băng Cốc, có tới 8.000 người tham gia sự kiện này.

Một loạt vụ nổ bom xảy ra sáng nay (10/12) làm 14 sĩ quan cảnh sát và quân đội bị thương, đúng lúc Thủ tướng Thái và Malaysia có chuyến thăm lịch sử tới các tỉnh miền nam Thái Lan, khu vực hoành hành của lực lượng nổi dậy.

Người dân Ai Cập gần biên giới với dải Gaza đã thấy cây bị chặt, xe cộ được chuyển đến nhưng không biết có bức tường ngầm đđược xây ở đây.

Một bức tường thép ngầm dọc biên giới với dải Gaza của Palestine đang được Ai Câp gấp rút xây dựng trong nỗ lực để chấm dứt tình trạng buôn lậu vũ khí và hàng hóa qua các đường hầm ở đây.

Iran sẽ có hành động đáp trả bằng cách phá hủy các địa điểm sản xuất vũ khí và các cơ sở hạt nhân của Israel nếu nhà nước Do Thái tấn công các cơ sở hạt nhân của nước CH Hồi giáo, Bộ trưởng Quốc phòng Iran – ông Ahmad Vahidi hôm qua (9/12) đã tuyên bố như vậy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục