Bão tuyết tràn qua Mỹ làm 17 người chết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 10/12, một trận bão tuyết dữ dội tràn qua 12 bang của nước Mỹ, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và chôn vùi nhiều xe cộ trong lớp tuyết dày.

Phần lớn các trường hợp thiệt mạng nói trên là do tai nạn giao thông vì thời tiết xấu, tầm nhìn trên xa lộ bị hạn chế. Hàng trăm trường học tại Mỹ đã phải đóng cửa vì đợt bão tuyết này và hàng nghìn ngôi nhà lâm vào cảnh mất điện, trong khi các chuyến bay bị hủy trên diện rộng.

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là thành phố Madison của bang Wisconsin và các trường đại học địa phương đã phải ngừng hoạt động lần đầu tiên trong 45 năm. Bang Nebraska cũng hứng chịu lượng tuyết rơi dày đặc và đây là lần đầu tiên bang này đối mặt với kiểu thời tiết lạnh giá như vậy vào tháng 12 trong 50 năm qua.

Dưới đây là chùm ảnh bão tuyết tràn qua nước Mỹ những ngày qua:

Bác sĩ David Berliner đang xúc tuyết dọn lối đi ở thành phố Conccord, bang New.Hamshire.

Trong khi đó tại thành phố Omaha, bang Nebraska, các loại máy thổi tuyết được huy động để khắc phục trận bão tuyết dữ dội.

Cô Karalee Briggs đang dẫn những chú chó đi qua con phố phủ tuyết trắng xóa tại Janesville, bang Wisconsin.

Giao thông tắc nghẽn do bão tuyết ở hạt Salt Lake. Cảnh sát xa lộ Utah Highway cho biết có 76 vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường này do thời tiết xấu.

Để tăng độ ma sát cho bánh xe trong điều kiện thời tiết có tuyết rơi dày, các tài xế phải dùng dây xích buộc vào lốp xe.

Tuyết rơi dày khiến tầm nhìn trên đường rất hạn chế như tại thành phố Albany, bang New York này. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến hàng loạt tai nạn giao thông.

Sinh viên Đại học Nevada ở thành phố Reno, bang Neveda, bước đi trong khuôn viên trường ngập trong tuyết. Một số trường địa phương đã phải đóng cửa lần đầu tiên trong nhiều năm do thời tiết xấu.

Những em bé trong cơn mưa tuyết ở khu vực New England, Đông Bắc nước Mỹ.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tổng thống Barack Obama nhận giải thưởng Nobel Hòa bình từ Chủ tịch Ủy ban Nobel Thorbjorn Jagland.

Ngày 10-12, Tổng thống Mỹ Barắc Ôbama đã nhận Giải Nôben Hòa bình năm 2009.

Ngày 10-12, hàng nghìn người thuộc phe "áo đỏ" ủng hộ cựu Thủ tướng Thái Lan Thặcxỉn Xinvắt đã biểu tình ở thủ đô Băng Cốc nhằm gây sức ép đòi Thủ tướng Abịxịt Vâygiagiva từ chức và tổ chức tổng tuyển cử. Khoảng 1.500 cảnh sát đã được lệnh triển khai quanh khu vực biểu tình. Theo cảnh sát Băng Cốc, có tới 8.000 người tham gia sự kiện này.

Một loạt vụ nổ bom xảy ra sáng nay (10/12) làm 14 sĩ quan cảnh sát và quân đội bị thương, đúng lúc Thủ tướng Thái và Malaysia có chuyến thăm lịch sử tới các tỉnh miền nam Thái Lan, khu vực hoành hành của lực lượng nổi dậy.

Người dân Ai Cập gần biên giới với dải Gaza đã thấy cây bị chặt, xe cộ được chuyển đến nhưng không biết có bức tường ngầm đđược xây ở đây.

Một bức tường thép ngầm dọc biên giới với dải Gaza của Palestine đang được Ai Câp gấp rút xây dựng trong nỗ lực để chấm dứt tình trạng buôn lậu vũ khí và hàng hóa qua các đường hầm ở đây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục