Bão tuyết tiếp tục hoành hành Bắc Mỹ và châu Âu

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 21-12, tuyết vẫn phủ trắng tại nhiều đường phố ở thủ đô Oasinhtơn D.C và nhiều bang khác ở miền Đông nước Mỹ. Đến nay, đã có 5 người chết trong các vụ tai nạn liên quan đến tuyết tại nước này.

Tuyết phủ dày trên các đường phố ở thủ đô Oasinhtơn D.C (Mỹ).
Tuyết phủ dày trên các đường phố ở thủ đô Oasinhtơn D.C (Mỹ).

Khoảng 1.200 chuyến bay tại 3 sân bay lớn của Mỹ đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại do thời tiết khắc nghiệt. Riêng ngày 20-12, Hãng Hàng không Hoa Kỳ đã phải hủy bỏ 160 chuyến bay và ngày 21-12 cũng phải hủy bỏ 20 chuyến khác.

Cùng ngày, nhiều nước châu Âu tiếp tục phải hứng chịu các trận bão tuyết và băng giá bất thường, khiến các hoạt động giao thông bị tê liệt, hàng chục nghìn du khách bắt đầu kỳ đi nghỉ nhân dịp Giáng sinh đã bị mắc kẹt tại các ga tàu hỏa, ngoài đường phố và sân bay.

Hơn hai ngày qua, các chuyến tàu cao tốc Eurostar ngừng hoạt động đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hơn 50 nghìn hành khách ở Anh và Pháp. Hơn 2.000 người đã phải qua đêm trong đường hầm dưới biển, nhiều người trong số này không có thức ăn và đồ uống. Tại Pháp, các quan chức hàng không dân sự nước này đã ra lệnh hoãn khoảng 40% các chuyến bay cất cánh từ sân bay Sáclơ đờ Gôn ở thủ đô Pari (Pháp) và sân bay Oócli đến giữa buổi chiều 20-12 do tuyết rơi dày.

Trong khi đó, tại thủ đô Brúcxen (Bỉ), chính quyền thành phố đã phải ra lệnh ngừng hoạt động của tất cả các chuyến bay do tuyết tiếp tục rơi dày đặc. Ngoài ra, các chuyến tàu cao tốc tới Pari và Amxtécđam (Hà Lan) cũng được lệnh tạm hoãn. Trả lời phỏng vấn của Hãng tin AFP, người phát ngôn sân bay quốc tế Brúcxen cho biết sẽ làm mọi cách nhanh nhất có thể để các chuyến bay hoạt động trở lại. Tuy nhiên, điều này vẫn phải phụ thuộc vào thời tiết.

Tại Ba Lan, số người chết vì giá rét bất thường đã lên đến 29 người khi nhiệt độ về đêm ở một số nơi xuống tới mức thấp âm 20 độ C. Trong khi tại Đức, nhiệt độ về đêm ở hầu hết các thành phố nước này đã giảm xuống mức thấp từ âm 15 đến âm 20 độ C.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tàu chiến và tàu đánh cá Hàn Quốc gần khu vực hải giới tranh chấp với Triều Tiên.

Triều Tiên đã cảnh báo quân đội và các thuyền đánh cá của Hàn Quốc tránh xa một vùng biển đang có tranh chấp, nếu không sẽ có cơ nguy bị bắn.

Một xe tải chở đầy các bao xi măng đã lao vào đám đông trên một con phố tại Dekina, bang miền trung Kogi của Nigeria và làm ít nhất 55 người chết. Lái xe lúc đó bị mất kiểm soát.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo, từ khi bùng phát hồi tháng 4 đến nay, dịch cúm A (H1N1) đã làm hơn mười nghìn người ở 208 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới chết.

Ðại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết chọn năm 2010 là Năm quốc tế Thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục