Trung Quốc - Campuchia thắt chặt quan hệ

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 21/12, Trung Quốc đã ký kết nhiều thỏa thuận kinh tế trị giá tới 1,2 tỉ USD với Campuchia. Đây là một phần trong khuôn khổ chuyến thăm Campuchia 3 ngày của Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, theo AFP.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (phải) tiếp ông Tập Cận Bình tại Phnom Penh.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen (phải) tiếp ông Tập Cận Bình tại Phnom Penh.

Phát ngôn viên Chính phủ Campuchia Khieu Kanharith cho hay hai bên đã ký tất cả 14 thỏa thuận song phương bao gồm các khoản viện trợ và cho vay của Trung Quốc. Hai nước cũng đồng ý tăng cường quan hệ trên mọi lĩnh vực. Từ năm 1992, Trung Quốc đã viện trợ và cho Campuchia vay 930 triệu USD.

Phía Trung Quốc cũng cám ơn Chính phủ Campuchia đã giúp trục xuất 20 người Duy Ngô Nhĩ, vốn bỏ trốn sau cuộc bạo loạn tại Tân Cương hồi tháng 7. “Theo luật của Trung Quốc, những người này là tội phạm”, ông Kanharith nói. Hôm 19.12, Phnom Penh trục xuất những người Duy Ngô Nhĩ kể trên vì nhập cư bất hợp pháp.

(Theo TNO)

Các tin khác
Tuyết phủ dày trên các đường phố ở thủ đô Oasinhtơn D.C (Mỹ).

Ngày 21-12, tuyết vẫn phủ trắng tại nhiều đường phố ở thủ đô Oasinhtơn D.C và nhiều bang khác ở miền Đông nước Mỹ. Đến nay, đã có 5 người chết trong các vụ tai nạn liên quan đến tuyết tại nước này.

Tàu chiến và tàu đánh cá Hàn Quốc gần khu vực hải giới tranh chấp với Triều Tiên.

Triều Tiên đã cảnh báo quân đội và các thuyền đánh cá của Hàn Quốc tránh xa một vùng biển đang có tranh chấp, nếu không sẽ có cơ nguy bị bắn.

Một xe tải chở đầy các bao xi măng đã lao vào đám đông trên một con phố tại Dekina, bang miền trung Kogi của Nigeria và làm ít nhất 55 người chết. Lái xe lúc đó bị mất kiểm soát.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo, từ khi bùng phát hồi tháng 4 đến nay, dịch cúm A (H1N1) đã làm hơn mười nghìn người ở 208 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới chết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục