Đánh bom liên hoàn ở Iraq, ít nhất 23 người chết

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/12/2009 | 1:57:04 PM

Ít nhất 23 người chết và 30 người bị thương trong hai vụ đánh bom liên tiếp xảy ra ngày 30/12 tại thành phố Ramadi thuộc tỉnh Anbar, cách thủ đô Baghdad của Iraq 100km về phía Tây.

Khói bốc lên sau vụ đánh bom ngày 29/12 ở Baghdad.
Khói bốc lên sau vụ đánh bom ngày 29/12 ở Baghdad.

Vụ tấn công thứ nhất nhằm vào chốt kiểm tra an ninh trên một con đường dẫn tới các văn phòng chính quyền ở trung tâm tỉnh Anbar.

Sau đó khoảng 30 phút, một quả bom được cài ở cổng vào một tòa nhà của chính quyền tỉnh đã phát nổ, khi Tỉnh trưởng Qassim Mohammed Abid và đoàn hộ tống vừa rời khỏi. Ông Mohammed Abid bị thương nặng.

Thành phố Ramadi từng là mục tiêu tấn công của liên quân do Mỹ cầm đầu khi xâm chiếm Iraq năm 2003. Trong một loạt vụ tấn công mang tính phối hợp của lực lượng nổi dậy ngày 11/10 vừa qua, đã có 19 người chết và 80 người bị thương.

Trong khi đó, tỉnh Anbar lớn nhất Iraq cũng là nơi thường xuyên xảy ra các cuộc giao tranh khốc liệt. Hai thành phố Fallujah và Ramadi ở tỉnh này được xem là nơi đặt sào huyệt của các tay súng chống đối.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hội nghị G20 ở Mỹ.

Khi thế giới chuẩn bị chia tay năm 2009, bước sang năm 2010, người ta có thể dự đoán được những vấn đề nóng bỏng sẽ quyết định xu hướng chính trị thế giới trong năm mới bằng cách nhìn lại những vấn đề nổi cộm chưa được giải quyết hay những câu hỏi chưa có câu trả lời trong năm cũ. Qua đó chúng ta có thể mường tượng được phần nào bức tranh toàn cảnh của thế giới trong năm 2010.

Cảnh sát bảo vệ trụ sở Bộ Tư pháp hôm 29-12 khi các nghi can trong vụ thảm sát ở Maguindanao được đưa tới đây để phục vụ cho cuộc điều tra

Tổng thống Philippines Gloria Macapagal-Arroyo ngày 29-12 đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp tại tỉnh Maguindanao, Sultan Kudarat và thành phố Cotabato nhằm giúp chính quyền các nơi này duy trì trật tự và hòa bình.

Thỏa thuận trung chuyển khí đốt giữa Nga - Ukraine xua tan mối lo ngại của châu Âu.

Sau nhiều lo ngại khi xuất hiện những “căng thẳng mới” trong quá trình hợp tác về năng lượng giữa Nga và Ukraine, vào cuối ngày 28-12, hai nước đã đạt thỏa thuận về các điều kiện vận chuyển dầu khí từ Nga sang các khách hàng châu Âu, quá cảnh lãnh thổ Ukraine trong năm 2010.

Thủ tướng Vladimir Putin hôm qua tuyên bố Nga cần xây dựng hệ thống vũ khí tấn công mới để tạo đối trọng với hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục