Pakistan: Phiến quân nổ bom phá hai trường học

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/1/2010 | 8:46:47 AM

Ngày 2/1, giới chức Pakistan cho biết các phần tử nổi dậy đã cho nổ bom phá hai trường học và một cơ sở y tế tại khu vực bộ tộc ở Tây Bắc Pakistan, giáp biên giới Afghanistan.

Hiện trường vụ nổ bom.
Hiện trường vụ nổ bom.

Theo một quan chức địa phương, ông Faramosh Khan, một trường trung học với 14 phòng học và một trường tiểu học với năm phòng học tại làng Malangi thuộc huyện Bajaur đã bị nổ tung.

Trường tiểu học đổ sập hoàn toàn, trong khi 7-8 phòng học của trường trung học bị phá hủy. Một cơ sở y tế gần đó cũng bị phá hủy.

Cảnh sát địa phương và giới chức tình báo đã xác nhận vụ nổ trên, song hiện chưa có thông tin về thương vong.

Huyện Bajaur nằm ở phía Tây các huyện Dir và Swat, nơi quân đội Pakistan mở chiến dịch lớn truy quét phiến quân Taliban hồi tháng 4/2009.

Liên quan đến vụ
đánh bom xe liều chết ngày 1/1 nhằm vào một trận đấu bóng chuyền tại Shah Hassan Khan, thuộc tỉnh Bannu, tin cho biết số người thiệt mạng trong vụ này đã lên tới 93 người.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Màn bắn pháo hoa ấn tượng tại Sydney.

New York cấm mang ba lô tại Quảng trường Thời đại, Bangkok thắt chặt an ninh còn Sydney thì nỗ lực ngăn chặn uống rượu ở nơi công cộng… Cảnh sát khắp thế giới chật vật giữ an ninh cho hàng triệu người đổ ra đường chứng kiến thời khắc giao thừa năm mới.

Đông Nam Á và Trung Quốc ngày 31/12 sẽ thiết lập khu vực thương mại tự do (FTA) lớn nhất thế giới, giải phóng hàng tỷ USD tiền hàng hoá và đầu tư ở một thị trường gồm 1,7 tỷ người tiêu dùng.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 30/12 cho biết trong năm 2009, đại dịch cúm A/H1N1, bắt đầu bùng phát ở Mexico từ hồi tháng ba năm nay, đã làm ít nhất 12.220 người trên toàn thế giới thiệt mạng.

Hãng thông tấn Islamic Republic hôm 30-12 thông báo, Quốc hội Iran đang kêu gọi chính quyền bắt giữ những kẻ cầm đầu xúi giục và đạo diễn vụ bạo lực chống đối chính phủ hôm chủ nhật. Tối cùng ngày, hai lãnh tụ đảng đối lập là Hossein Mousavi và Mehdi Karroubi đã bỏ trốn khỏi thủ đô Tehran để chạy lên Mazandaran, một tỉnh miền bắc nước này sau khi nhận thấy dân chúng đang trở nên tức giận hơn và đòi trừng trị thẳng tay hai người này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục