Ba Lan xây dựng căn cứ quân sự hiện đại nhất châu Âu

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/1/2010 | 8:04:55 AM

Tờ Rechpospolita của Ba Lan ngày 3/1 đưa tin, Ba Lan đang chuẩn bị cho xây dựng khu phòng thủ tên lửa bờ biển tại khu vực thuộc thành phố Lembork.

Ba Lan chuẩn bị xây dựng khu vực phòng thủ tên lửa bờ biển tại thành phố Lembork.
Ba Lan chuẩn bị xây dựng khu vực phòng thủ tên lửa bờ biển tại thành phố Lembork.

Theo nguồn tin này, căn cứ quân sự này sẽ được xây dựng và hoàn thiện vào năm 2012. Đây sẽ là căn cứ quân sự hiện đại nhất châu Âu. Theo tính toán ban đầu, tổng chi phí cho việc xây dựng căn cứ quân sự vào khoảng 420 triệu zloty tương đương gần 155 triệu USD.

Hợp đồng xây dựng khu căn cứ quân sự hiện đại này đã được ký kết với hãng Kongsberg của Na- uy từ 1 năm trước.  

Căn cứ quân sự hiện đại này sẽ được trang bị tên lửa NSM (Naval Strike Missile) với các chỉ số kỹ thuật: dài 4 m, trọng lượng 400 kg, có khả năng tiêu diệt mục tiêu trong phạm vi 200 km.

(Theo VTC)

Các tin khác
Tòa nhà Dubai Burj.

Cuộc sống ở Dubai vốn không dành cho những kẻ yếu tim. Với những ai không sợ cả độ cao lẫn khủng hoảng tài chính, thành phố này mời họ thưởng thức thêm một trải nghiệm mới: ngồi trên độ cao gần nghìn mét.

Hiện trường vụ nổ bom.

Ngày 2/1, giới chức Pakistan cho biết các phần tử nổi dậy đã cho nổ bom phá hai trường học và một cơ sở y tế tại khu vực bộ tộc ở Tây Bắc Pakistan, giáp biên giới Afghanistan.

Màn bắn pháo hoa ấn tượng tại Sydney.

New York cấm mang ba lô tại Quảng trường Thời đại, Bangkok thắt chặt an ninh còn Sydney thì nỗ lực ngăn chặn uống rượu ở nơi công cộng… Cảnh sát khắp thế giới chật vật giữ an ninh cho hàng triệu người đổ ra đường chứng kiến thời khắc giao thừa năm mới.

Đông Nam Á và Trung Quốc ngày 31/12 sẽ thiết lập khu vực thương mại tự do (FTA) lớn nhất thế giới, giải phóng hàng tỷ USD tiền hàng hoá và đầu tư ở một thị trường gồm 1,7 tỷ người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục