Ai Cập bắt giữ cựu Tổng thống Mubarak

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/4/2011 | 2:08:53 PM

Bộ trưởng Tư pháp Ai Cập hôm nay đã ra lệnh bắt giam cựu Tổng thống Mubarak 15 ngày để điều tra về các cáo buộc tham nhũng cũng như lạm dụng quyền lực. Hai con trai ông cũng bị thẩm vấn và bắt giữ.

10 thí sinh sẽ có những tiết mục đặc sắc để ra mắt khán giả. Phạm Anh Khoa và người đẹp Iva Ludmilova Grigorova.
Đại Nghĩa và bạn nhảy Valeriya Nikolaeva Bozukova.
Hứa Vĩ Văn và Anna Nikolaeva Sidova.
Tsveta Krasimirova Tsocheva và Huy Khánh.
Daniel Nikolov Denev và Kim Hiền.
Nguyên Vũ và Petya Bozhidrova Dimitrova.
Tihomir Romanov Gavrilov và Vũ Thu Phương.
Petyo Dimitrov Toyanov và Thủy Tiên.
Lacchezar Stefanov Todorov và Thu Minh.

Tuyên bố trên là động thái mới nhất trong hàng loạt sự kiện lớn liên quan đến cuộc điều tra đối với các quan chức thuộc chính quyền cũ và diễn ra vài giờ sau khi cựu Tổng thống Muabarak, 82 tuổi, phải nhập viện ở khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh bên bờ Biển Đỏ vì lên cơn đau tim. Đây là vụ điều tra chưa từng có tiền lệ đối với một cựu lãnh đạo trong thế giới Ảrập.

 

Kể từ khi ông Mubarak buộc phải từ chức vào ngày 11/2 trước làn sóng biểu tình mạnh mẽ của công chúng, người dân Ai Cập liên tục gây sức ép đối với các nhà lãnh đạo quân sự cầm quyền, đòi truy tố ông Mubarak và nhiều thành viên khác dưới chính quyền của ông.

 

Tuyên bố về việc giam giữ ông Mubarak của văn phòng bộ tư pháp đã được đăng tải trên mạng xã hội Facebook từ sớm ngày thứ tư. Thông tin trên trang mạng này cho biết giới chức trách đang tiến hành điều tra các cáo buộc tham nhũng, biển thủ công quỹ và lạm dụng quyền lực để tư lợi cá nhân đối với ông Mubarak.

 

“Bộ trưởng Tư pháp đã lệnh bắt giam cựu Tổng thống Hosni Mubarak và các con trai của ông Gamal cùng Alaa 15 ngày để điều tra”, thông tin cho biết.

 

Chỉ vài giờ trước, một tuyên bố riêng rẽ khác cho biết 2 người con trai của cựu Tổng thống đang bị thẩm vấn và bị giam giữ.

 

Dự kiến ông Mubarak sẽ vẫn ở trong bệnh viện trong thời gian bị giam giữ này.

 

Hầu hết các quan chức cấp cao khác dưới thời ông Mubarak hiện cũng đang bị điều tra trước các cáo buộc tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Ngày 9-5, chiếc Boeing 737 của Corendon Airlines đã bị nổ lốp đằng trước khi hạ cánh xuống một sân bay ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ. 190 hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn.

Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Hình ảnh duyệt binh tại Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

Đúng 10 giờ sáng 9-5 (theo giờ Moscow), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội, lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ, Moscow. Thời tiết tại Moscow hôm nay có mưa tuyết khá lạnh, nhiệt độ trong khoảng 2-7 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục