Sinh viên Việt Nam giành giải nhất tại ngày hội đa văn hóa Pháp

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/4/2011 | 7:44:13 AM

Vừa qua, chi hội sinh viên Việt Nam tại Nantes đã xuất sắc giành giải nhất tại Lễ hội đa văn hóa, Nantes-Pháp năm 2011.

«Journée Interculturelle» hay «Ngày hội đa văn hoá» là sự kiện được tổ chức hàng năm bởi hội sinh viên Au tour du monde, thuộc Đại học Nantes. Trong ngày này, các đoàn tham gia là những hội sinh viên nước ngoài ở Nantes. Mục đích của ngày lễ hội là chiếc cầu nối giao lưu giữa các nền văn hoá, để sinh viên các nước giới thiệu về đất nước mình và tìm hiểu về văn hoá của các nước khác trên thế giới.
 
“Ngày hội văn hoá” năm nay được tổ chức tại Salle Festive, thành phố Nantes. Có 18 đội tham gia gồm Đức, Bénin, Brazil, Bulgarie, Cameroun, Trung Quốc, Colombie, Tây Ban Nha, Iran, Maroc, Mauritanie, Niger, Pakistan, Roumanie, Anh, Tunisie, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. 

Nội dung chính của lễ hội là sinh viên mỗi nước sẽ giới thiệu về văn hoá, con người, phong cảnh quê hương mình thông qua trang trí gian trưng bày, các tiết mục văn nghệ và giao lưu.

Đại diện cho Hội sinh Việt Nam tại Pháp là chi hội Nantes - AEVN đã có kế hoạch chuẩn bị cho lễ hội này từ 1 tháng về trước, mỗi thành viên tích cực hoàn thành phần công việc của mình với mục đích mang đến ngày hội những nét văn hoá đặc sắc và tiêu biểu của Việt Nam. 
 Tiêt mục múa quạt để lại ấn tượng trong lòng bạn bè quốc tế về sự khéo léo của những cô gái Việt

Về ẩm thực, món ăn được mang đến lễ hội là nem rán và gỏi. Đó là những món đặc trưng của Việt Nam mà nhiều bạn nước ngoài biết tới.

Trong phần giới thiệu về đất nước, các thành viên của đội đã chuẩn bị 1 video-clip dài 15 phút để trình chiếu và giới thiệu những hình ảnh nói về cuộc sống, con người và cảnh đẹp ở các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Lời bình của phóng sự đã thể hiện sự đổi mới, năng động và hiếu khách của đất nước, con người Việt Nam. 

Trong chương trình,  về trang phục đề tài được nhắm đến ngày hôm đó là trang phục truyền thống của các dân tộc Việt Nam. Các bạn bè quốc tế tới gian hàng Việt Nam có thể mặc thử các trang phục của Việt Nam để hiểu thêm nét đẹp của các trang phục này.

Ngoài ra đoàn Việt Nam còn đóng góp cho chương trình một tiết mục văn nghệ múa quạtđặc sắc. Tiết mục đã được chuẩn bị khá chu đáo, công phu và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cả khán phòng ngày hôm đó. Đội Việt Nam đến tham gia lễ hội với quân số đông nhất, lên tới trên 30 người.
 Niềm vui như vỡ òa khi BTC công bố chiến thắng thuộc về đội Việt Nam
 

Gian trưng bày của Việt Nam đã được trang trí rất đẹp với lá quốc kỳ, những tấm hình áo dài, những nhạc cụ truyền thống và những bức ảnh sinh động về Việt Nam. Đó là những bức ảnh đạt giải trong cuộc thi nhiếp ảnh «Vietnam, je t’aime !» được tổ chức vào tháng 9 năm 2010. Nhờ sự chuẩn bị công phu của các thành viên mà đội Việt Nam là đội duy nhất mang đến lễ hội những nhạc cụ dân tộc truyền thống và ảnh khổ lơn để phục vụ cho mục đích giới thiệu hình ảnh đất nước.

Các đội thay nhau trình diễn các tiết mục văn nghệ trên sân khấu. Đội Việt Nam bắt đầu tiết mục «Thời trang các dân tộc Việt Nam ». Đội Việt Nam cũng là đội duy nhất có tới 3 tiết mục tham gia chương trình. Những cô gái xinh xắn vàgọn gàng trong tà áo dài, hay váy áo của các dân tộc H’Mong, Dao, Mường Thái… đã đem lại cho một cái nhìn mới mẻ về nét đẹp của người phụ nữ Việt. Những trang phục truyền thống gắn với vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam và làm tôn thêm vẻ đẹp đó.

Đội Việt Nam tiếp tục với tiết mục « Múa quạt ». Những tràng vỗ tay liên tục không ngớt sau mỗi cử chỉ, động tác khéo léo của các cô gái. Sau đó, mọi người say sưa chụp ảnh kỷ niệm với nhau để lưu lại những hình ảnh đáng nhớ này.
 Ngày hội cũng là dịp để sinh viên các quốc gia đang học tập tại Pháp giao lưu chia sẻ kinh nghiệm

Giải ba thuộc về những bạn sinh viên đến từ Colombie với gian giới thiệu đẹp và nhiều món ăn. Giải nhì giành cho đoàn Trung Quốc. 

Và cuối cùng, một câu nói vui vẻ của người dẫn chương trình: “Giải nhất hôm nay, đó là đội đã giành được trái tim của khán giả, đội đã có rất nhiều đóng góp cho ngày hội hôm nay, đội được nhiều phiếu bầu nhất, đó là Việt Nam !” Một câu nói ngắn gọn đó nhưng bao gồm nỗ lực của tất cả mọi người với mong muốn làm cho bạn bè quốc tế hiểu hơn về Việt Nam và đến với Việt Nam. Không ai bảo ai, mọi người cùng hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng…”
 
(Theo VTC)

Các tin khác
Thủ tướng Mishutin trong phiên họp tại Hạ viện Nga hồi tháng 4.

Tổng thống Putin đề cử ông Mikhail Mishustin tiếp tục giữ chức thủ tướng Nga, vài ngày sau khi nội các Nga từ chức theo quy trình.

Người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Ngày 9/5, người đứng đầu các cơ quan hải quan của Litva, Latvia, Estonia, Ba Lan và Phần Lan đã gặp nhau tại một hội nghị ở thủ đô Vilnius và ký thỏa thuận thống nhất về các biện pháp thực hiện các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Nga và Belarus.

Hình ảnh duyệt binh tại Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít.

Đúng 10 giờ sáng 9-5 (theo giờ Moscow), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội, lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ, Moscow. Thời tiết tại Moscow hôm nay có mưa tuyết khá lạnh, nhiệt độ trong khoảng 2-7 độ C.

Xe bọc thép Tigr và xe phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars lăn bánh trên Quảng trường Đỏ.

Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít của Nga được tổ chức long trọng vào 10 giờ sáng 9/5 (14 giờ tại Việt Nam) tại Quảng trường Đỏ, Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục