Động đất tại Philippines và Nicaragua

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2011 | 2:18:24 PM

Hai trận động đất có cường độ 5,1 và 5,9 độ richter xảy ra rạng sáng 15/4 (theo giờ Việt Nam)

Đảo Mindanao (Philippines) nơi xảy ra trận động đất.
Đảo Mindanao (Philippines) nơi xảy ra trận động đất.

Rạng sáng 15/4, một trận động đất mạnh 5,1 độ richter đã làm rung chuyển đảo Mindanao của Philippines.

Theo Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ, trận động đất có tâm chấn sâu 143,3km. Hiện chưa có thông báo về thương vong hay thiệt hại.

Philippines nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi tiếp giáp các mảng lục địa, nên thường xuyên xảy ra động đất và núi lửa hoạt động. Năm 1990, một trận động đất mạnh 7,7 độ richter đã làm gần 2.000 người thiệt mạng trên đảo Luzon, miền Bắc Philippines.

Cũng trong rạng sáng nay, một trận động đất mạnh 5,9 độ richter vừa xảy ra gần khu vực bờ biển phía Đông của Nicaragua. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, trọng đất xảy ra lúc 20h50 hôm 14/4 (giờ GMT), tức 3h50 sáng (giờ Hà Nội). Tâm chấn của trận động đất bước đầu xác định được nằm ở vị trí 11,3 độ vĩ Bắc;  86,2 độ kinh Tây và ở độ sâu hơn 56 km.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do trận động đất này gây ra.

(Theo VOV)

Các tin khác

Đảng nước Nga thống nhất cầm quyền đang cân nhắc lựa chọn Thủ tướng đương nhiệm Vladimir Putin là ứng cử viên ưu tiên cho cuộc bầu cử tổng thống ở xứ sở Bạch Dương vào năm tới. Đây là thông tin vừa được một quan chức cấp cao trong đảng tiết lộ ngày 14/4.

Ngày 13-4, chính quyền Mỹ thông báo đã giúp Ukraine phá hủy một kho vũ khí gồm 185 hệ thống tên lửa đất đối đất Scud.

Chính phủ Ukraine ngày 13-4 thông qua Học thuyết quân sự mới và đệ trình lên Tổng thống Victor Yanukovich phê chuẩn.

Hãng AFP này 14-4 đưa tin, Tổng thống Syria Bashar Al-Assad đã thành lập chính phủ mới của nước này, do Thủ tướng Adel Safar, người từng giữ chức Bộ trưởng Nông nghiệp trong nội các trước đây, đứng đầu.

NATO không thể thống nhất về vấn đề Libya.

Ngoại trưởng 28 nước thành viên NATO hôm qua họp tại Berlin, Đức để tìm cách hàn gắn những bất đồng xung quanh chiến dịch quân sự tại Libya, theo Le Monde.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục