Obama: “Tôi xứng đáng tái đắc cử nhiệm kỳ mới”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/4/2011 | 8:41:44 AM

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 15/4 cho biết, ông có thể chứng tỏ mình xứng đáng tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai và các cử tri sẽ thấy ông là một ứng cử viên được chuẩn bị tốt nhất để tiếp tục trở thành tổng thống sau cuộc bầu cử vào năm tới.

Tổng thống Obama
Tổng thống Obama

Đây là nội dung chính trong một bài trả lời phỏng vấn của Tổng thống Obama dành cho báo chí Mỹ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn dành riêng cho hãng tin AP này, Tổng thống Obama thừa nhận, tình hình kinh tế Mỹ có thể sẽ là chướng ngại vật lớn nhất mà ông phải vượt qua để giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử vào năm 2012.
 
"Tôi cho rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục đi lên và tôi nghĩ tôi có thể chứng minh một cách hiệu quả rằng, tôi là người được chuẩn bị tốt nhất để hoàn thành công việc này, giúp chúng ta đi đúng hướng để thành công trong thế kỷ 21", ông Obama đã cho biết như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn được thực hiện qua video ở Chicago. Đây chính là nơi vừa diễn ra các sự kiện gây quỹ của Tổng thống Obama cho chiến dịch tranh cử sắp tới.
 
"Tôi nghĩ tôi có thể chứng tỏ bản thân và tôi cho rằng, trong các cuộc tranh luận sẽ diễn ra trong vòng 18 tháng tới, người dân Mỹ sẽ cảm thấy tôi xứng đáng tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ hai," ông chủ Nhà Trắng cho biết thêm.
 
Chicago là quê hương của Tổng thống Obama và cũng là nơi đặt trụ sở chiến dịch tranh cử sắp tới của ông này. Hôm 4/4, ông Obama đã chính thức thông báo sẽ tái tranh cử chức tổng thống trong cuộc bầu cử vào năm sau. Theo giải thích của ông Obama thì nước Mỹ cần phải “bảo vệ những tiến bộ” đang đạt được và vì thế ông cần phải ở lại nắm quyền thêm một nhiệm kỳ nữa.
 
Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận vừa được công bố ngày hôm qua, tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama đang ở mức 41% - mức thấp nhất từ trước đến nay. Nguyên nhân được cho là người dân Mỹ không hài lòng với nền kinh tế yếu kém hiện nay của nước này.
 
Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Tổng thống Obama, có hai nhân vật lộ ý định tham gia chạy đua vào Nhà Trắng gồm tỉ phú Donald Trump và cựu Thống đốc bang Minnesota - ông Tim Pawlenty.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Kênh truyền hình quốc gia Libya, Al-Jamahiriya đưa tin các máy bay chiến đấu của NATO ngày 15/4 đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào Sirte, thành phố quê hương của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.

Đảo Mindanao (Philippines) nơi xảy ra trận động đất.

Hai trận động đất có cường độ 5,1 và 5,9 độ richter xảy ra rạng sáng 15/4 (theo giờ Việt Nam)

Đảng nước Nga thống nhất cầm quyền đang cân nhắc lựa chọn Thủ tướng đương nhiệm Vladimir Putin là ứng cử viên ưu tiên cho cuộc bầu cử tổng thống ở xứ sở Bạch Dương vào năm tới. Đây là thông tin vừa được một quan chức cấp cao trong đảng tiết lộ ngày 14/4.

Ngày 13-4, chính quyền Mỹ thông báo đã giúp Ukraine phá hủy một kho vũ khí gồm 185 hệ thống tên lửa đất đối đất Scud.

Chính phủ Ukraine ngày 13-4 thông qua Học thuyết quân sự mới và đệ trình lên Tổng thống Victor Yanukovich phê chuẩn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục