Medvedev không muốn làm đối thủ của Putin

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2011 | 2:38:38 PM

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev hôm qua (25/4) cho biết ông có thể sẽ chọn công việc làm một giảng viên tư vấn cho một trung tâm công nghệ cao sau khi rời điện Kremlin.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev.

Theo nhận định của giới phân tích, đây là một một dấu hiệu cho thấy Tổng thống Dmitry Medvedev có thể không muốn làm đối thủ của Putin. 

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Dozhd, Tổng thống Medvedev, người từng làm luật sư và giáo viên luật trước khi làm ông chủ Điện Kremlin cho hay, ông muốn làm việc tại Skolkovo, một trung tâm công nghệ cao ở ngoại ô thủ đô Moscow sau khi mãn nhiệm tổng thống.  

“Tôi muốn đóng góp vào tiến trình thúc đẩy những công nghệ mới ở Nga với vai trò là một đại sứ kinh doanh hoặc một người trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển doanh nghiệp của trung tâm Skolkovo hoặc các doanh nghiệp khác”- ông nói trong cuộc phỏng vấn. 

Tổng thống Medvedev trong cuộc phỏng vấn đã tự mô tả mình là một “fan” (người hâm mộ) của công nghệ mới. Ông cho biết. ông muốn phát triển một trung tâm công nghệ cao giống mô hình Thung lũng Silicon ở California, Mỹ.

Trong một nỗ lực nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, tuần trước, Tổng thống Medvedev đã đón tiếp Thị trương California – ông Arnold Schwarzenegger và một đoàn doanh nghiệp Mỹ đến thăm Skolkovo. 

Ông Medvedev được người tiền nhiệm, Vladimir Putin, hiện đang giữ chức Thủ tướng nước Nga bổ nhiệm làm Tổng thống Nga năm 2008. Trong khi Tổng thống Medvedev chưa khẳng định liệu ông có tham gia tái tranh cử hay không, thì Thủ tướng Vladimir Putin dường như đã tuyên bố rằng mình sẽ tham gia tái tranh cử nhiệm kỳ mới.

Việc ai trong số hai nhà lãnh đạo hàng đầu của Nga sẽ tham gia tái tranh cử Tổng thống hay cả hai người sẽ đấu tay đôi trong cuộc tổng tuyển cử năm 2012 ở Nga đang trở thành vấn đề nóng bỏng trên các mặt báo cũng như dư luận nước Nga nói riêng và thế giới nói chung.

Tuy  nhiên, dù gì đi nữa, cựu Tổng thống - Đương kim Thủ tướng Nga Vladimir Putin vẫn là người chiếm ưu thế hơn cả.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Chủ tịch Thượng viện Juan Miguel Zubiri (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các Thượng nghị sĩ ngày 20-5-2024.

Chiều 20-5, Chủ tịch Thượng viện Philippines, ông Juan Miguel Zubiri thông báo từ chức. Trong thông điệp gửi đi sau một phiên họp Thượng viện cùng ngày, ông Zubiri cho biết bản thân đã luôn nỗ lực tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ vì đất nước.

Tổng thống Ebrahim Raisi trong một cuộc phỏng vấn ở Tehran hồi tháng 6/2023.

Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã công bố 5 ngày quốc tang sau vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng.

Ảnh chụp Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, ngày 7/5/2024.

Theo Điều 131, Hiến pháp nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, nếu Tổng thống đương nhiệm qua đời thì Phó Tổng thống thứ nhất sẽ lên nắm quyền với điều kiện được Lãnh đạo tối cao phê chuẩn.

Cuộc họp khẩn của chính phủ Iran hôm 20-5.

Chính phủ Iran ra thông cáo xác nhận Tổng thống Iran – ông Ebrahim Raisi "tử vì đạo" và ca ngợi những đóng góp của ông cho nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục