Kim Jong Un tăng tốc xây khu nghỉ dưỡng trượt tuyết

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/6/2013 | 2:30:00 PM

Hôm nay 5-6, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã kêu gọi cả nước nỗ lực hoàn thành khu nghỉ dưỡng trượt tuyết “đẳng cấp thế giới” vào cuối năm nay.

Ông Kim Jong Un quyết tâm xây dựng khu nghỉ dưỡng Masik Pass trong năm nay.
Ông Kim Jong Un quyết tâm xây dựng khu nghỉ dưỡng Masik Pass trong năm nay.

Theo Đài KCNA, ông Kim mô tả khu nghỉ dưỡng Masik Pass ở vùng đông bắc đất nước là “dự án ái quốc khổng lồ”. Ông kêu gọi cả nước nỗ lực hơn nữa để hoàn thành dự án này vào cuối năm 2013.

Dự án Masik Pass bao gồm các đường trượt tuyết dài 110 km, một khách sạn sang trọng, sân bay trực thăng và hệ thống cáp treo. “Khu nghỉ dưỡng do quân đội xây dựng sẽ đem lại cho người dân và thanh thiếu niên điều kiện sống hạnh phúc và văn minh” - ông Kim nhấn mạnh.

Ông Kim đã đến thăm khu Masik Pass hồi tuần trước để giám sát hoạt động thi công công trình này. Giới quan sát Hàn Quốc nhận định CHDCND Triều Tiên muốn ưu tiên hoàn thành dự án này nhằm mục tiêu tổ chức chung một số cuộc thi của Thế vận hội mùa đông 2018, sẽ diễn ra ở khu nghỉ dưỡng Pyeongchang ở Hàn Quốc.

Đây cũng có thể là nỗ lực của Bình Nhưỡng nhằm thúc đẩy ngành du lịch nước này để tăng nguồn thu ngoại tệ, đặc biệt sau khi Khu công nghiệp chung Kaesong đã bị đóng cửa.

Liên Hiệp Quốc ước tính khoảng 2/3 trong tổng số 24 triệu người dân CHDCND Triều Tiên luôn sống trong cảnh thiếu hụt thực phẩm và gần 28% trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng. 

(Theo TTO)

Các tin khác

Quân chính phủ Syria tiếp tục chiến dịch tại al-QusayrĐài truyền hình Syria tối 4/6 đưa tin quân đội chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược al-Qusayr, sau ba tuần giao tranh ác liệt giữa các lực lượng của Tổng thống Bashar al-Assad và phe nổi dậy để giành giật thị trấn này.

Người biểu tình tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ, đồng minh quan trọng của Mỹ tại khu vực Trung Đông đang chứng kiến những cuộc biểu tình quy mô lớn và lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố.

Ngay sau khi Colombia công bố ý định gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), nhiều nước Mỹ Latinh đã lên tiếng phản đối động thái này của Bogota.

Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle ký Hiệp ước kiểm soát buôn bán vũ khí tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York

Hơn 65 quốc gia đã ký kết Hiệp ước kiểm soát buôn bán vũ khí toàn cầu (ATT) của Liên Hiệp Quốc trong ngày đầu tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục