Mỹ: Nổ nhà máy hóa chất, 74 người thương vong

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/6/2013 | 1:56:29 PM

Ngày 13-6, một vụ nổ tại Nhà máy hóa chất Williams Olefins làm chết 1 người và bị thương 73 người ở Geismar, bang Louisiana, Mỹ. Theo Reuters, cảnh sát đã khuyến cáo mọi người trong vòng bán kính 5 km NÊN ở trong nhà vì lo ngại khói độc bốc ra từ vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Đây là 1 trong số 12 nhà máy hóa chất nằm dọc sông Missisippi, cách New Orleans gần 120 km. Người ta thấy một quả cầu lửa bốc lên tại hiện trường. Ngọn lửa bùng phát dữ dội do chất propylen hóa dầu gây ra, kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ.

Cảnh sát bang Louisiana cho biết người thiệt mạng là Zachary C. Green, 29 tuổi, ở Hammond, nhưng không cho biết thêm thông tin về anh ta. Khoảng 300 công nhân nhà máy đã được sơ tán  ngoại trừ 10 người ở lại trong một phòng an toàn trong nhà máy. Tập đoàn chủ sở hữu của nhà máy là Williams Cos, đã đưa người và phương tiện tới tham gia cứu hộ. Nhà máy này sản xuất khoảng khoảng 590 ngàn tấn ethylene và 40 ngàn tấn polyme propylen mỗi năm, được sử dụng để sản xuất nhựa. Williams giữ 83% cổ phần của nhà máy.

Cùng với vụ nổ tại một nhà máy phân bón ở West, Texas, làm chết 14 người vào tháng 4, vụ này đã làm dấy lên lo ngại của dư luận về sự an toàn của các nhà máy hóa chất.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Liên hợp quốc vừa yêu cầu Áo hoãn kế hoạch rút quân ra khỏi khu vực phi quân sự giữa Israel và Syria ở cao nguyên Golan.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gia hạn thêm một năm lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ đối với ban lãnh đạo Belarus.

Sáng nay (14/6), hơn 50 triệu cử tri Iran sẽ đi bỏ phiếu bầu vị Tổng thống thứ 7 của Nhà nước Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Tên lửa Patriot của Mỹ.

Ngày 13/6, Mỹ cáo buộc Syria sử dụng vũ khí hóa học đối với quân nổi dậy, đồng thời thông báo sẽ cung cấp "viện trợ quân sự" cho các lực lượng chống Tổng thống Bashar al-Assad, song không cho biết thêm chi tiết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục